Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ở Napoli, Maradona sẽ không ra đi trong cô độc'

Angelo Pisani, luật sư cũ của Diego Maradona, cho rằng huyền thoại người Argentina không nhận được sự chăm sóc xứng đáng trong những ngày cuối đời.

"Theo những gì chúng tôi được biết từ các phương tiện truyền thông ở Argentina, Maradona đã qua đời khi ở một mình. Thật khó tin khi ông ấy ngủ một mình mà không có sự hiện diện của người thân. Maradona vừa trải qua ca phẫu thật. Điều này thật điên rồ", Angelo Pisani chia sẻ với Daily Mail.

Ông nói: "Ở Napoli, Maradona sẽ không ra đi trong cô độc. Sự chậm chễ trong việc hỗ trợ y tế sẽ được làm rõ, nhưng việc không có ai ngủ cùng ông ấy tối hôm đó là bất thường. Mọi người nói với tôi, Maradona đã ở một mình vào đêm cuối cùng. Điều đó thật vô lý. Ông ấy đã trải qua cuộc phẫu thuật phức tạp trước đó vài ngày. Maradona cần tình yêu".

Maradona qua doi anh 1

Maradona được vây kín trong lần đầu đến sân San Paolo. Ảnh: Getty Images.

Matias Morla, luật sư riêng của huyền thoại người Argentina, là người cáo buộc các bác sĩ mắc lỗi tắc trách về nghiệp vụ. Tuy nhiên, một trong những y tá chăm sóc Maradona xác nhận với Diario Ole rằng cô vẫn ghé qua phòng riêng để kiểm tra tình hình sức khỏe của ông.

Luật sư cũ của "Cậu bé vàng" cho biết: "Con trai ông ấy, Diego Junior, sẽ ở gần đó nếu không nhiễm virus corona. Cậu ấy sẽ ở cạnh Maradona và tắm cho ông ấy bằng tình yêu thương. Tôi không nghĩ cuộc sống ở Argentina như vậy. Diego Junior phải biết cha mình đã qua đời như thế nào. Chúng ta cần làm rõ điều này. Cậu ấy yêu cha mình và giờ đang đau khổ".

"Maradona phải ngủ một mình và giờ chúng ta vẫn chưa rõ ông ấy qua đời thế nào. Ở Napoli, Maradona có những người bạn thật sự. Ông ấy sẽ có người thức canh và cầu nguyện, với những người hâm mộ đứng túc trực bên ngoài nhà riêng. Maradona sẽ gặp mọi người thân thiết nếu chọn điều trị ở Napoli", ông khẳng định.

Đêm 25/11 (giờ Hà Nội), truyền thông Argentina xác nhận Maradona trút hơi thở cuối cùng và qua đời tại nhà riêng ở tuổi 60. Sự ra đi của "Cậu bé vàng" là cú sốc lớn với người hâm mộ, bất chấp việc ông từng nhiều lần phải nhập việc trong tình trạng nguy kịch vì các vấn đề sức khỏe.

CĐV Argentina gạt bỏ sự thù địch để tri ân Maradona Cổ động viên của Boca Juniors và River Plate, hai đội kình địch ở Argentina, cùng chia sẻ sự thương tiếc với huyền thoại bóng đá nước nhà.

Nữ y tá khai báo sai xung quanh cái chết của Maradona

Nữ y tá phục vụ Diego Maradona cho biết công ty Medidom bắt cô viết một bản báo cáo sai sự thật về lần cuối cùng nhìn thấy "Cậu bé vàng" còn sống.

Bác sĩ riêng không nhắc tên Maradona lúc gọi 911

Đoạn ghi âm giữa bác sĩ riêng Leopoldo Luque của Diego Maradona và 911 vừa được báo El Dia tiết lộ.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm