Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ riêng không nhắc tên Maradona lúc gọi 911

Đoạn ghi âm giữa bác sĩ riêng Leopoldo Luque của Diego Maradona và 911 vừa được báo El Dia tiết lộ.

"Có một người gọi cho tôi và thông báo có trường hợp bị suy tim. Tên của người gọi là Leopoldo Luque. Ông ấy chỉ nói có bệnh nhân 60 tuổi cần được cấp cứu, nhưng không nói đó là Diego Maradona", nhân viên trực 911 khẩn cấp chia sẻ.

Theo El Dia, ông Luque đã không hề nhắc tên Maradona là bệnh nhân cần được cấp cứu. Bác sĩ này chỉ cung cấp địa chỉ để xe cứu thương đến hỗ trợ.

Maradona anh 1

Sau khi pháp y khám nghiệm tử thi, bác sĩ xác định Maradona chết bởi phù phổi cấp. Ảnh: Ole.

Cũng liên quan tới cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona, nhiều tình tiết cũng được sáng tỏ. Theo các công tố viên, xe cấp cứu đến nhà của "Cậu bé vàng" lúc 12h28 ngày 25/11, tức chỉ 12 phút sau cuộc gọi của bác sĩ Luque.

Thông tin này bác bỏ cáo buộc mà luật sư riêng Matias Morla của Maradona đưa ra. Ông này cho rằng bộ phận cấp cứu "phạm sai lầm tắc trách" khi điều động xe cứu thương đến rất trễ.

"Thật chẳng thể hiểu vì sao trong suốt 12 tiếng, Maradona không nhận được bất kỳ sự kiểm tra từ những người có trách nhiệm. Xe cứu thương thì mất đến hơn nửa giờ để đến nơi. Đó là một tội ngu ngốc", luật sư Morla viết trên mạng xã hội.

Maradona qua đời hôm 25/11 ở tuổi 60 trong sự thương tiếc của không chỉ người hâm mộ tại Argentina, mà còn trên toàn thế giới. Những gì huyền thoại bóng đá này tạo ra trên sân cỏ trở thành cảm hứng cho lứa cầu thủ sau.

Messi và đồng đội tri ân Maradona Các cầu thủ Barca dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Diego Maradona trước khi bước vào buổi tập hôm 27/11.

Nghi vấn xung quanh cái chết của Maradona được sáng tỏ

Một trong những y tá chăm sóc cho Diego Maradona xác nhận vẫn ghé qua phòng riêng để kiểm tra tình hình sức khỏe của huyền thoại người Argentina vào buổi sáng định mệnh.

Maradona và cuộc đời giữa hai thái cực

Trong ký ức của đồng đội, Diego Maradona luôn mang tầm vóc vĩ đại dù ông đã có những vấp ngã đáng tiếc trên con đường trở thành huyền thoại.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm