Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ở Madrid, người ta lại nói về ‘cậu bé’ tên Torres

Trường hợp của Fernando Torres thật kỳ lạ. Bằng cách nào đó rất khó lý giải, anh đã quay ngược thời gian trở lại quá khứ theo cách không ai ngờ.

 

Từ bao giờ người hâm mộ nhìn thấy một Torres nguy hiểm như thế. Trên sân Estadio Ciudad de Valencia của Levante hôm chủ nhật rồi, chàng tiền đạo với mái tóc vàng phá bẫy việt vị rồi thực hiện cú lốp bóng làm tung lưới thủ môn Diego Mariño. Mọi thứ diễn ra trong vài giây tích tắc. Dù Atletico thất bại sau trận đấu đó, nhưng Torres đã thắng trận chiến chính mình.

Bàn thắng vào lưới Levante giúp Torres có pha lập công thứ 10 tại giải quốc nội. Ngay cả khi đá cho Chelsea suốt 4 năm, "El Nino" (biệt danh Torres) cũng chưa bao giờ ghi được số bàn thắng như vậy. Sau khoảnh khắc làm tung lưới Levante, cây bút Adam Jones của Dreamteamfc giật tít "Fernando Torres chính thức trở lại như thời ở Liverpool".

Fernando Torres hoi sinh anh 1
Torres giờ trở lại với hình ảnh một sát thủ nguy hiểm.

Trong suy nghĩ người hâm mộ, Torres không còn mang hình ảnh một "El Nino" mang ý nghĩa hiện tượng bất thường nữa. Anh giờ có phong độ ổn định và trở thành nguồn cảm hứng của đội bóng. Mới đây, chuyên gia Guillem Balague cho biết HLV Diego Simeone muốn giữ Torres thêm một mùa nữa như để tưởng thưởng cho anh.

Sau tất cả những gì thể hiện, Torres xứng đáng có được điều đó. Tại Chelsea, anh giành được nhiều danh hiệu, song, đóng góp của cựu sao Liverpool không để lại dấu ấn mạnh mẽ nào. "Tôi cảm thấy họ đối xử với mình theo cách bản thân không hình dung được," Torres nói. "Có lúc, bản thân như lạc lối và không biết phải làm gì và đang ở đâu".

Còn lúc này, "El Nino" đã và đang góp góp một phần không nhỏ vào thành công của Atletico. Trong bài viết trên trang playingfor90, cây bút Edgar Acero phân tích Torres hồi sinh nhờ sự tin tưởng của HLV Diego Simeone. Ông trao cơ hội cho cầu thủ này nhiều hơn những chân sút trẻ. Đáp lại, Torres trân trọng điều đó.

Fernando Torres là để thưởng thức và khoan dung

Tuổi 32 không cho phép Fernando Torres chơi bóng như thời đôi mươi. Thế nhưng Atletico vẫn cần một chiến binh như anh, người có những phẩm chất rất đặc biệt.

Không cần vội vàng, anh tiến từng bước chậm rãi nhưng chắc chắn. Càng thi đấu, số 9 lại được đổ đầy sự tự tin. Có lúc, Torres tưởng chừng là tội đồ với thẻ đỏ, đá hỏng phạt đền... Tuy nhiên, đó chưa phải điều kinh khủng nhất. Trong sự nghiệp, chân sút thành Madrid đã trải qua rất nhiều những điều còn tệ hơn như vậy.

Fernando Torres hoi sinh anh 2
Diego Simeone đứng đằng sau sự hồi sinh của Torres. Tuy nhiên, sẽ không có một Torres sinh ra lần hai như hôm nay nếu thiếu nỗ lực và thay đổi của bản thân.

"Sự thật là tôi từng trải qua nhiều giai đoạn rất tệ hại. Quá khứ của tôi từng chứng kiến nhiều điều kinh khủng," ngôi sao xứ bò tót bồi hồi kể lại. Nhưng lúc này, Torres của ngày hôm qua đã không còn. Trên đất Bavaria (Đức) tuần rồi, anh đá hỏng phạt đền, song, kiến tạo cho Antoine Griezmann ghi bàn duy nhất giúp Atletico loại Bayern.

Nhìn Torres, đó như hình ảnh một tiền đạo sinh ra lần hai với sự nhiệt huyết tràn đầy. Tại Atletico, anh cảm thấy như được vẫy vùng trong môi trường quen thuộc. Ở đó, những ánh mắt đố kỵ không tồn tại. "Atletico sẽ chẳng là gì nếu không phải một tập thể. Tại đây, chúng tôi chết vì nhau và mỗi trận đấu là một chiến trường, một cuộc chiến," Torres chia sẻ.

"Cậu ta vẫn rất nguy hiểm. Torres từng là tiền đạo giỏi ở Liverpool. Sau đó, anh ấy gặp đôi chút khó khăn khi khoác áo Chelsea, nhưng vẫn là tiền đạo xuất sắc," Pep Guardiola nói về Torres.

Tháng 5, người ta nói Simeone là nhà kiệt tác tài ba khi làm sống lại một sát thủ đã ngủ đông quá lâu. Điều này đúng, nhưng chưa phải tất cả. Sẽ không có một Torres như hôm nay nếu không có nỗ lực phi thường từ chính bản thân. Trên sân, số 9 thi đấu rất năng nổ. Anh chịu khó di chuyển liên tục và hoạt động chăm chỉ theo đúng triết lý HLV Simeone đề ra.

Quan trọng, công thức hồi sinh đến những điều rất đơn giản. "Tôi tận hưởng từng khoảnh khắc tập luyện mỗi ngày và học hỏi từ những cầu thủ trẻ để có được tiếng nói chung với họ," Torres tiết lộ.

Và "El Nino" đã hồi sinh như thế. Thời gian có thể làm gương mặt Torres thêm nếp nhăn, song, anh vẫn là "cậu bé" với những cổ động viên Atletico và đứa con không bao giờ bị ghét bỏ ấy đang bùng cháy dữ dội nhất.

Fernando Torres năm nay 32 tuổi, là tiền đạo người Tây Ban Nha. Anh từng khoác áo Atletico, Liverpool, Chelsea và AC Milan. Torres mới trở lại Atletico từ năm 2015, và ghi được 16 bàn sau 67 trận.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm