Học sinh Vĩnh Phúc có thể thi học kỳ bằng vấn đáp qua điện thoại
Do dịch Covid-19, các trường ở Vĩnh Phúc có thể cho học sinh thi học kỳ II bằng hình thức trực tuyến, làm dự án hoặc vấn đáp qua điện thoại.
217 kết quả phù hợp
Do dịch Covid-19, các trường ở Vĩnh Phúc có thể cho học sinh thi học kỳ II bằng hình thức trực tuyến, làm dự án hoặc vấn đáp qua điện thoại.
Làm việc với Bộ GD&ĐT, Thủ tướng lưu ý việc xử lý các hiện tượng tiêu cực trong ngành không thể giải quyết ngày một ngày hai, song cũng không thể trì trệ, cầu toàn.
Trước băn khoăn về kiểm tra định kỳ học sinh trong bối cảnh dịch, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT nói rằng chỉ khi bất khả kháng mới tổ chức kiểm tra bằng hình thức trực tuyến.
GS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT khẳng định sẽ hoàn thành chương trình năm học đúng theo khung kế hoạch thời gian đã được ban hành.
Dạy học trực tuyến, tra thông tin cư trú bằng tin nhắn, ngân hàng miễn, giảm lãi vay do ảnh hưởng của Covid-19… là những chính sách sắp có hiệu lực.
Với chương trình học chú trọng kỹ năng hội nhập và đề cao thể hiện bản thân, mô hình trường song ngữ quốc tế được kỳ vọng là nơi lý tưởng để ươm mầm nên thế hệ công dân toàn cầu.
Chán nản vì đại dịch kéo dài và những hạn chế trong chương trình đào tạo, nhiều người trẻ tại xứ cờ hoa suy nghĩ lại về việc theo đuổi nghề sư phạm.
Lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp cho rằng một vài trường muốn thành tích "đẹp" nên không chấp hành chỉ đạo của ngành, tự đưa ra những quy định gây áp lực cho thầy, cô.
Đại diện Bộ GD&ĐT đã có lý giải về việc ở từng hạng giáo viên trong chùm thông tư mới về bổ nhiệm, xếp hạng lại có riêng tiêu chí riêng về đạo đức nghề nghiệp.
UBND thành phố Cần thơ có công văn đề nghị hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện các kiến nghị của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
Các giáo viên Tiếng Anh ở Nghệ An sẽ trải qua bài thi TOEIC nhằm có cơ sở dữ liệu để Sở GD&ĐT tỉnh này có kế hoạch bồi dưỡng.
Nhà giáo là một trong hai chủ thể quan trọng của hoạt động dạy học, giáo dục, đào tạo và là chủ thể quan trọng nhất, quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp không chỉ “hành” mỗi giáo viên mà là điều kiện bắt buộc đối với tất cả công chức, viên chức.
Thầy H.P., giáo viên dạy Toán tại TP.HCM, nhận định để được xét nâng hạng giáo viên còn khó hơn hoàn thành khóa học thạc sĩ. Nhiều giáo viên trong trường không đoái hoài.
Hàng loạt chính sách mới sắp có hiệu lực, gồm nhiều nội dung liên quan đến giáo dục như tăng lương giáo viên mầm non đến THCS; giáo viên không cần chứng chỉ tin học, ngoại ngữ...
Sáng 17/2, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thông tin kết quả thi Olympic của học sinh Việt Nam những năm vừa qua có bước tiến bộ vượt bậc với 49 huy chương vàng trong giai đoạn 2016-2020.
GS Phạm Tất Dong, Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, cho rằng có nhiều cách để đánh giá năng lực giáo viên THPT, bằng cấp chỉ là một phần.
7 giáo viên ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, bị phát hiện dạy thêm ngoài giờ, thu học phí cao. Một số người kiếm được hơn 30.000 USD nhờ hoạt động trái phép này.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã làm việc với Bộ Nội vụ để đi tới thống nhất, sẽ xóa bỏ chứng chỉ ngoại ngữ và tin học cho giáo viên. Dự kiến, tháng 12, bộ có quy định cụ thể.