Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nutifood muốn tạo đột phá với sữa tươi từ bò ăn thảo dược

Sau “thương vụ triệu USD” thu mua công ty sâm Ngọc Linh, Nutifood tiếp tục tạo bất ngờ khi chăn nuôi bò sữa bằng thảo dược tại trang trại bò sữa NutiMilk.

Từ lâu, việc sử dụng các loại thảo dược, thảo mộc để chữa bệnh, chế biến thức ăn, nâng cao sức khỏe, tăng đề kháng đã quen thuộc. Thậm chí, một số loại được ví như “thần dược” bởi công dụng nổi trội cho sức khỏe.

Lấn sân lĩnh vực thảo dược, Nutifood tham vọng ứng dụng các giá trị từ tự nhiên vào nghiên cứu dinh dưỡng, tạo nên đột phá khác biệt tại Việt Nam. Song song việc đầu tư vùng dược liệu quý tại núi Ngọc Linh (huyện Trà My, Quảng Nam), doanh nghiệp này đưa thảo dược vào chăm sóc, chăn nuôi ở trang trại bò sữa NutiMilk.

Nutifood,  trang trai bo sua NutiMilk anh 1

Trang trại bò sữa NutiMilk đưa thảo dược vào chế độ dinh dưỡng của bò.

Với mục tiêu tăng hệ miễn dịch, sức đề kháng cho bò và đảm bảo chất lượng sữa chuẩn cao, nhiều loại thảo dược được bổ sung vào khẩu phần hàng ngày cho bò sữa như đẳng sâm, hoàng kỳ, cam thảo, xạ can, tỏi, gừng, nghệ… Theo đó, 3.300 bò sữa nhập khẩu từ Mỹ cũng được áp dụng chế độ chăm sóc, cho ăn thảo dược để nhanh chóng khỏe mạnh và thích nghi tốt với môi trường sống ở trang trại.

Chia sẻ về hướng đi mới này, ông Trần Bảo Minh - Phó chủ tịch HĐQT Nutifood - cho biết: “Được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Nutifood không ngừng tìm tòi, sáng tạo để mang đến sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng. Đầu tư vào ngành thảo dược, chúng tôi có thêm những chất liệu quý từ thiên nhiên để nghiên cứu, ứng dụng, phục vụ tốt hơn cho sức khỏe người Việt, hướng đến chinh phục khách hàng quốc tế”.

Nutifood,  trang trai bo sua NutiMilk anh 2

Bò tại trang trại bò sữa NutiMilk được chăm sóc tốt cho nguồn sữa chất lượng.

Theo ông Đoàn Trung Kiên, Phó giám đốc trang trại bò sữa NutiMilk, bò cũng như người, cơ thể khỏe mạnh mới cho ra dòng sữa thơm ngon và chất lượng. Việc áp dụng thảo dược tự nhiên giúp bò tăng sức khỏe, đề kháng, hạn chế bệnh hoặc thuốc.

Ví dụ, đẳng sâm giúp nâng cao đề kháng; hoàng kỳ tăng hệ miễn dịch; cam thảo hỗ trợ giải độc gan, tỏi và nghệ có thể ngăn ngừa oxy hóa, hỗ trợ tiêu hóa; gừng góp phần tăng hemoglobin máu và globulin miễn dịch. Qua đó, bò khỏe mạnh, sản sinh sữa tốt và chất lượng hơn. “Chúng tôi tự tin mở ra xu hướng chăm sóc gia súc mới xanh, sạch, an toàn, tự nhiên”, ông Kiên nhấn mạnh.

Trang trại bò sữa NutiMilk cung cấp nguồn sữa tươi chất lượng 3,5 g đạm và 4 g béo trên 100 ml tại Việt Nam. Nguồn sữa tươi từ bò ăn thảo dược của trang trại này được ưu tiên dùng cho thương hiệu NuVi.

Nằm sâu trong rừng cỏ, tách biệt với cuộc sống sôi động, trang trại bò sữa NutiMilk có nhiệt độ mát mẻ quanh năm 21-25 độ C. Không khí trong lành, nước đầu nguồn tinh khiết và những cánh đồng cỏ tươi xanh giàu dinh dưỡng, phù hợp chăn nuôi bò sữa.

Với diện tích trên 1.000 ha, trang trại hội 6 yếu tố sạch gồm: Đất - không khí - nước - cỏ - nhiệt độ - sản lượng (chỉ khai thác vừa đủ để đảm bảo sữa có chất lượng tốt).

Khi đưa thảo dược vào quy trình chăn nuôi bò sữa, trang trại kỳ vọng tạo nên nguồn sữa tươi dinh dưỡng tốt hơn cho người tiêu dùng.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm