Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Nutifood đầu tư sâm Ngọc Linh, đặt chân vào lĩnh vực thảo dược

Nutifood muốn đưa những giá trị dinh dưỡng của sâm Ngọc Linh vào phục vụ sức khỏe, xa hơn nữa là xây dựng thương hiệu thảo dược Việt Nam trên trường quốc tế.

Nutifood,  Tran Bao Minh,  sam Ngoc Linh anh 1

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), chính thức đặt chân vào lĩnh vực thảo dược, đặc biệt là thảo dược quý hiếm.

Tiếp quản trang trại sâm Ngọc Linh

Quasapharco là một trong những công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam - quê hương của loài thảo dược qu‎ý. Thông qua đầu tư vào Quasapharco, Nutifood chính thức tiếp quản trang trại sâm Ngọc Linh rộng hàng trăm hecta, với hàng trăm nghìn gốc sâm đang trồng tại rừng nguyên sinh nằm trên núi Ngọc Linh cao 2.598 m. Đây là khu vực có địa hình, khí hậu và lượng mưa đặc thù, điều kiện hiếm có để loài sâm quý này sinh trưởng và phát triển tự nhiên.

Nutifood,  Tran Bao Minh,  sam Ngoc Linh anh 2

Thông qua việc đầu tư vào Quasapharco, Nutifood sở hữu một trong những trang trại sâm Ngọc Linh lớn nhất Quảng Nam.

Sâm Ngọc Linh là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới. Phần thân rễ và rễ củ chứa đến 52 hợp chất saponin. Trong đó, 26 loại saponin thường có ở sâm của Hàn Quốc, Triều Tiên, Mỹ...; 26 loại saponin còn lại có cấu trúc hoàn toàn mới, chưa được công bố ở các loại sâm khác. Đặc biệt, saponin MR2 trong sâm Ngọc Linh chiếm khoảng 50% tổng saponin chính, với nhiều công dụng như ngừa ung thư, khối u, kháng khuẩn, ngăn chặn lão hóa...

Ngoài ra, loài thảo dược quý này còn chứa 17 loại axit amin, 20 loại vi khoáng chất, tinh dầu và 17 loại axit béo tốt cho sức khỏe.

Tuy mang nhiều giá trị cho sức khoẻ, sâm Ngọc Linh chưa có vị thế tương xứng. Phần lớn người dùng chuộng sử dụng sâm của Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản... Việc Nutifood đầu tư vào Quasapharco được kỳ vọng tạo ra cú hích lớn, mang lại giá trị tương xứng cho loại thảo dược thuần Việt này.

Bệ phóng cho thảo dược Việt Nam

Chia sẻ về việc đầu tư vào Quasapharco, ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood kiêm Chủ tịch HĐQT mới của Quasapharco, cho biết: “Việt Nam là quốc gia hấp dẫn trong mắt các nước phương Tây về kho tàng thảo dược thiên nhiên cũng như các bài thuốc bí truyền. Với hơn 20 năm nghiên cứu trong ngành dinh dưỡng cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi mong muốn đưa những giá trị dinh dưỡng của thảo dược Việt Nam vào phục vụ sức khỏe con người, xa hơn nữa là xây dựng thương hiệu trên trường quốc tế”.

Nutifood,  Tran Bao Minh,  sam Ngoc Linh anh 3

Ông Trần Bảo Minh - Chủ tịch HĐQT mới của Quasapharco.

Sở hữu vùng trồng sâm Ngọc Linh rộng lớn cùng nhiều loại thảo dược quý như đẳng sâm, quế Trà My, nấm lim xanh… các nhà khoa học dinh dưỡng Nutifood sẽ sớm ra mắt những sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Ông Minh chia sẻ: “Hiếm loại thảo dược tập hợp đến 52 saponin giá trị và hoàn toàn tự nhiên như sâm Ngọc Linh của Việt Nam. Và chúng tôi muốn ai cũng có cơ hội thưởng thức loại thảo dược này, từ người có thu nhập cao đến người ít có điều kiện kinh tế hơn”. Vì vậy, các dòng sản phẩm của Nutifood sẽ đa dạng, đảm bảo tiêu chí vừa ngon, vừa bổ dưỡng, thuận tự nhiên và hợp túi tiền số đông người tiêu dùng.

Kế hoạch đưa sâm Ngọc Linh “vượt biên giới” cũng được Nutifood hoạch định từ sớm với nhiều hoạt động bài bản, chuyên nghiệp như quy hoạch và mở rộng vùng trồng sâm, thực hiện chứng minh lâm sàng có giá trị quốc tế bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, xây dựng hệ sinh thái quảng bá sâm Ngọc Linh tại Việt Nam và nhiều nước khác…

Nutifood,  Tran Bao Minh,  sam Ngoc Linh anh 4

Với sự đầu tư của Nutifood, sâm Ngọc Linh sẽ sớm được ứng dụng vào các sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Mảnh ghép tiếp theo trong hệ sinh thái dinh dưỡng Nutifood

Với mục tiêu mang tinh hoa dinh dưỡng phục vụ cho sự phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và thế giới, việc đầu tư vào lĩnh vực thảo dược, đặc biệt là thảo dược quý hiếm, là bước tiến quan trọng của Nutifood, nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.

Được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, Nutifood là một trong những đơn vị tiên phong đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng. Sự kết hợp giữa các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu từ Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển với Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Việt Nam được xem là thế mạnh của hãng.

Với nền tảng đó, sự góp mặt của các thảo dược Việt Nam, đặc biệt là thảo dược quý hiếm, sẽ mang đến nhiều ứng dụng khác biệt trong những nghiên cứu dinh dưỡng mới của Nutifood. Đó cũng là tiền đề để ra mắt đa dạng dòng sản phẩm, từ sữa, thực phẩm dinh dưỡng đến các thức uống bổ dưỡng hàng ngày.

Nutifood,  Tran Bao Minh,  sam Ngoc Linh anh 5

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển là nơi tiếp cận những công nghệ và ứng dụng dinh dưỡng mới của thế giới.

Một trong những ứng dụng đầu tiên trong kế hoạch đầu tư mới này là dự án nuôi bò bằng thảo dược. Đối với bò sữa, thảo dược tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng. Nhiều loại thảo dược được các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood đưa vào khẩu phần thức ăn và nước uống cho bò để có được những cô bò khỏe từ bên trong, từ đó hạn chế bệnh tật và việc điều trị bằng thuốc.

“Chúng tôi tự tin tạo nên dấu ấn đặc biệt từ những sản phẩm là lợi thế của Việt Nam. Những gì thiên nhiên ban tặng cho nước mình nên được những thương hiệu Việt phát triển, từ đó mang lại lợi ích tối ưu cho quốc gia”, ông Trần Bảo Minh nhấn mạnh.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm