Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NutiFood hỗ trợ Bình Định 23 tỷ đồng khắc phục hậu quả do lũ

5 tỷ đồng tiền mặt, 18 tỷ đồng sản phẩm sữa được UBND tỉnh Bình Định, Công ty NutiFood và Đài truyền hình Việt Nam khu vực TP.HCM trao tặng cho người dân Bình Định ngày 23/9.

Trong 5 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ người dân vùng lũ, 4 tỷ đồng được chuyển cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Định để hỗ trợ người dân xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn khắc phục hậu quả sau lũ; còn 1 tỷ đồng chuyển đến huyện Phù Cát để sửa đê Cát Nhơn.

Gần 120.000 lon sữa trị giá gần 18 tỷ đồng gửi đến toàn bộ 218 trường mầm non của tỉnh, giúp 55.630 trẻ có sữa uống trong một tháng rưỡi. Công ty NutiFood gửi lượng sữa này đến từng trường mầm non của tỉnh để cô giáo pha cho học sinh uống khi trở lại trường học.

NutiFood ho tro Binh Dinh 23 ty dong anh 1
Ông Lâm Văn Hải trao bảng tài trợ 23 tỷ đồng cho tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận tài trợ của tỉnh, ông Lâm Văn Hải - Giám đốc điều hành kinh doanh của công ty NutiFood chia sẻ: “Chứng kiến người dân Bình Định chịu thiệt hại trong đợt lũ vừa qua, chúng tôi muốn chia sẻ với bà con chút gì đó để vơi đi nỗi đau. Công ty đặc biệt quan tâm đến trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương do thiên tai”.

Trong thời gian qua, NutiFood luôn quan tâm hỗ trợ người dân các vùng gặp lũ lụt. Trước đó, công ty đã triển khai cứu trợ đồng bào Hà Tĩnh, Quảng Bình. Lần này, ngoài Bình Định, NutiFood cũng gửi sản phẩm cứu trợ cho tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

NutiFood ho tro Binh Dinh 23 ty dong anh 2
NutiFood trao quà cứu trợ cho người dân ở xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát.

Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch của NutiFood là người con của đất võ Bình Định. Vì vậy, vợ chồng ông rất đau lòng khi nhìn quê hương gặp thiên tai. “Tôi biết số tiền công ty cứu trợ cho tỉnh không thấm gì với những thiệt hại quá lớn, nhưng đó là tấm lòng của chúng tôi tri ân quê nhà. Tôi mong trẻ em của tỉnh nhà sau những ngày chạy lũ ăn uống thiếu thốn được bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe”, ông Hải bày tỏ.

NutiFood ho tro Binh Dinh 23 ty dong anh 3
NutiFood tặng sữa cho các bé ở trường mầm non.

Về phía tỉnh Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh xúc động trước nghĩa cử đẹp của NutiFood vì hỗ trợ kịp thời. “Số tiền NutiFood hỗ trợ chúng tôi sẽ chuyển cho ngành giáo dục để khắc phục hậu quả sau lũ để nhanh chóng ổn định cho các cháu tới trường”, ông khẳng định.

Ngoài chương trình cứu trợ cho tỉnh, cùng ngày 23/9, ban lãnh đạo đã ghé thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hoa bị chết do lũ cuốn trôi ở xã Cát Tài, huyện Phù Cát. Ban lãnh đạo Công ty NutiFood trao 7 triệu đồng tiền mặt và sữa cho con gái của chị Hoa. Trước hoàn cảnh mồ côi của bé, cá nhân ông Lâm Văn Hải - Giám đốc điều hành kinh doanh của NutiFood quyết định tặng bé sổ tiết kiệm 50 triệu đồng.

NutiFood ho tro Binh Dinh 23 ty dong anh 4
Ban lãnh đạo thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở xã Cát Tài.

Bên cạnh đó, NutiFood từng hỗ trợ tỉnh Bình Định nhiều chương tình như xây dựng trường mầm non Cát Khánh trị giá 800 triệu đồng, phối hợp với báo Tuổi trẻ trao 200 suất học bổng cho học trò nghèo Bình Định trị giá 400 triệu đồng, đóng góp 750 triệu đồng để nâng cấp công viên Ngô Mây tại thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm