Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nút khẩn cấp bị phá hỏng trước cuộc bạo loạn ở Điện Capitol

Một cuộc điều tra đã được mở sau khi nút khẩn cấp để gọi trợ giúp trong văn phòng Hạ nghị sĩ Dân chủ Ayanna Pressley ở Điện Capitol bị phá hỏng trước cuộc bạo loạn tuần trước.

Theo Independent, cuộc điều tra được mở sau khi chánh văn phòng của bà Pressley là Sarah Goh nhận thấy các nút gọi trợ giúp được cài đặt trong văn phòng đã bị phá hỏng, trong khi họ đang ở trong phòng để tránh cuộc tấn công hôm 6/1.

Người phát ngôn của bà Pressley cho biết "các cơ quan có liên quan" đã được thông báo về việc này và một cuộc điều tra đã được khởi động.

Người này nói thêm rằng các thiết bị vẫn hoạt động trước cuộc tấn công hôm 6/1 và chúng được kiểm tra và bảo trì thường xuyên.

Bà Pressley, người đại diện cho khu vực bầu cử số 7 của Massachusetts, nói với đài 7News Boston rằng việc phát hiện ra các nút gọi trợ giúp bị phá hỏng "thật kinh khủng" và bà sau đó đã kêu gọi điều tra.

dieu tra bao loan Capitol anh 1

Cảnh tượng hỗn loạn ở Điện Capitol hồi tuần trước. Ảnh: AP.

"Việc những nút đó phá hỏng ở văn phòng của tôi thật là đáng kinh ngạc. Tôi đã gọi Ủy ban giám sát của Hạ viện để bắt điều tra kỹ lưỡng những cá nhân và cơ quan nào thực hiện hành vi này", bà Pressley chia sẻ.

Bà Pressley là một trong số những nghị sĩ Dân chủ được tăng cường các biện pháp bảo vệ, sau khi bị tấn công phân biệt chủng tộc và bị ông Trump công kích.

Hồi năm 2019, ông Trump đã nói bà Pressley cùng 3 nữ nghị sĩ Dân chủ khác hãy "quay lại nơi của họ".

Vệ binh Quốc gia túc trực ở Điện Capitol Hàng trăm Vệ binh Quốc gia canh gác ở tòa nhà Quốc hội Mỹ trong bối cảnh lo ngại bạo động xảy ra trước thềm ngày nhậm chức 20/1.

Điện Capitol 'nổi bão' vì chiếc máy dò kim loại

Biện pháp kiểm tra an ninh tăng cường tại Điện Capitol đào sâu thêm chia rẽ trong bối cảnh các nghị sĩ Dân chủ cáo buộc phe Cộng hòa gây nguy hiểm cho tính mạng của họ.

Khiên chống bạo động được xếp la liệt trên sân Điện Capitol

Lực lượng Vệ binh Quốc gia được trang bị vũ khí và khiên chống đạn đang canh gác ở tòa nhà Quốc hội Mỹ, trong bối cảnh lo ngại bạo động xảy ra trước thềm ngày nhậm chức 20/1.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm