Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nút giao hơn 400 tỷ ở Hà Nội trước ngày thông xe

Sau một năm thi công, dự án nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã sẵn sàng thông xe vào ngày 9/1.

Toàn cảnh nút giao hơn 400 tỷ ở Hà Nội Nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị cho lễ thông xe vào ngày 9/1.
Nut giao Co Linh anh 1

Sau một năm, dự án xây dựng nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thành việc thi công và đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thiện để thông xe. Trước đó, dự án được khởi công ngày 6/1/2020.

Nut giao Co Linh anh 2

Dự án gồm các hợp phần: Đường kết nối trực tiếp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường Cổ Linh; mở rộng đường Vành đai 3 qua khu vực và nhánh hoa thị kết nối đường Vành đai 3 với đường Cổ Linh và ngược lại.

Nut giao Co Linh anh 3

Đường nối Cổ Linh với cao tốc Hải Phòng và ngược lại dài 1,5 km, rộng 6-10 làn xe đã hoàn thiện phần thảm nhựa và kẻ vạch sơn phân làn. Sau khi thông xe, hợp phần này sẽ giúp các phương tiện lưu thông hướng cầu Vĩnh Tuy, đường Cổ Linh kết nối trực tiếp được với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại thay vì phải đi vòng qua các đường nhánh như trước đây.

Nut giao Co Linh anh 4

Chiều 7/1, các công nhân đang hoàn thiện phần sơn phản quang dải phân cách giữa tuyến. Dải phân cách làm bằng các khối bê tông cao hơn một mét, đồng bộ với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nut giao Co Linh anh 5

Đường Vành đai 3 qua khu vực cũng được mở rộng thêm 26 m. Cây cầu mới sẽ kết nối với 2 nhánh hoa thị giúp các phương tiện đi hướng cầu Thanh Trì có thể đi xuống đường Cổ Linh và từ đường Cổ Linh đi lên đường Vành đai 3.

Nut giao Co Linh anh 6

Trước đó, nhà thầu phải nâng cốt nền đường vành đai 3 thành một cây cầu, phần tĩnh không tạo thành một hầm chui ở phía dưới. Đại diện nhà thầu cho biết việc tạo nút giao khác mức như vậy sẽ giúp các phương tiện đi lại thông suốt, tránh xung đột giao thông, gây ùn tắc.

Nut giao Co Linh anh 7

Lối vào nút giao từ phía cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Nut giao Co Linh anh 8

Hàng trăm cây bàng Đài Loan, tùng và nguyệt quế được trồng mới tại dự án. Đại diện đơn vị cung cấp cây xanh cho biết thời tiết lạnh và khô khiến các cây mới trồng cần nhiều công chăm sóc hơn. Họ phải thường xuyên tưới đủ nước và thay thế ngay những cây bị chết, hỏng.

Nut giao Co Linh anh 9

Nhà thầu cũng gấp rút hoàn thiện các biển báo, bảng chỉ dẫn bởi đây là nút giao phức tạp với nhiều nhánh lên, xuống.

Nut giao Co Linh anh 10

Hệ thống tiêu phản quang được lắp đặt đồng bộ để giúp ôtô lưu thông an toàn trong điều kiện sương mù, trời tối.

Nut giao Co Linh anh 11

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố Hà Nội. Theo ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, đến nay dự án đã hoàn thành gần gần 100% khối lượng thi công. "Dự kiến công trình sẽ được thông xe vào sáng 9/1, góp phần chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”, ông Tuấn nói.

Nut giao Co Linh anh 12

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là đầu mối giao thông lớn, kết nối hàng loạt các tuyến đường trọng điểm như cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn; cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi về cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và ngược lại…

12 dự án giao thông Hà Nội được kỳ vọng năm 2021

Trong năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm đồng thời hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.

Việt Linh - Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm