Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nút giao hơn 400 tỷ ở cửa ngõ phía đông Hà Nội

Nút giao đường vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thành gần 90% khối lượng công việc sau 11 tháng thi công. Dự kiến, công trình sẽ thông xe vào 30/12.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 1

Sau gần một năm thi công, dự án xây dựng nút giao đường vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị hoàn thiện. Dự án gồm các hợp phần: Đường kết nối trực tiếp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường Cổ Linh; mở rộng đường vành đai 3 qua khu vực và nhánh hoa thị kết nối đường vành đai 3 với đường Cổ Linh và ngược lại.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 2

Hợp phần đường kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường Cổ Linh các nhà thầu đã cơ bản hoàn thành đào đắp nền đường (K95), đang tiến hành thảm nhựa.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 3

Tại hợp phần này, khối lượng thi công còn lại tập trung chủ yếu tại khu vực hầm chui qua vành đai 3. Ghi nhận của Zing vào ngày 9/12, hàng chục máy móc và công nhân đang thi công tấp nập.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 5

Hợp phần này khi hoàn thành sẽ giúp các phương tiện lưu thông hướng cầu Vĩnh Tuy, đường Cổ Linh kết nối trực tiếp được với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại thay vì phải đi vòng qua các đường nhánh như trước đây.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 6

Trước đó, nhà thầu phải nâng cốt nền đường vành đai 3 thành một cây cầu, phần tĩnh không tạo thành một hầm chui ở phía dưới. Đại diện nhà thầu cho biết việc tạo nút giao khác mức như vậy sẽ giúp các phương tiện đi lại thông suốt, tránh xung đột giao thông, gây ùn tắc.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 7

Nhánh hoa thị kết nối đường vành đai 3 (hướng đi Bắc Ninh) với đường Cổ Linh và ngược lại cũng đã cơ bản hoàn thành nền đường, chuẩn bị được thảm lớp nhựa.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 8

Hợp phần mở rộng đường vành đai 3 cơ bản đã thi công đến lớp bê tông nhựa. Hiện còn một đơn nguyên đường vành đai 3 hướng quốc lộ 5 - cầu Thanh Trì đang được gấp rút thi công nền, mặt đường. Sau khi hoàn thành, đường vành đai 3 qua khu vực sẽ rộng thêm 26 m.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 9

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố Hà Nội. Theo ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, đến nay dự án đã hoàn thành gần 90% khối lượng thi công.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 10

Các phương tiện di chuyển trên đường vành đai 3 hướng cầu Thanh Trì phải chuyển hướng để phục vụ thi công.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 11

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Hà Nội, nhấn mạnh đây là công trình chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như góp phần cải thiện giao thông tại nút giao trên các trục đường huyết mạch. Vì vậy, chủ đầu tư và các nhà thầu cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đưa dự án thông xe vào 30/12.

Nut giao cao toc Ha Noi Hai Phong anh 12

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị thi công cần song hành việc xây dựng với trồng phủ cây xanh tại các điểm đất trống để tạo cảnh quan môi trường. Trong hình, hàng trăm cây keo được trồng mới tại khu đất trống giáp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm