Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nuốt cá sống giữ mạng sau một tháng trôi dạt giữa biển

Hai ngư dân người quốc đảo Kiribati vừa được cứu sống sau hơn 4 tuần trôi dạt trên biển Thái Bình Dương với nguồn lương thực duy nhất là cá sống cùng chút nước mưa ít ỏi.

Nuốt cá sống giữ mạng sau một tháng trôi dạt giữa biển

Hai ngư dân người quốc đảo Kiribati vừa được cứu sống sau hơn 4 tuần trôi dạt trên biển Thái Bình Dương với nguồn lương thực duy nhất là cá sống cùng chút nước mưa ít ỏi.

Nguồn tin từ các phương tiện truyền thông Australia cho biết, một chiếc tàu cá của American Samoa (nhà nước độc lập Samoa nằm ở phía Nam Thái Bình Dương) mang tên “Công chúa Thái Bình Dương” đã phát hiện ra chiếc thuyền của các ngư dân trôi dạt khoảng 700 km ngoài khơi. Thuyền trưởng chiếc tàu cứu hộ cho biết, ông phát hiện một chấm nhỏ trên màn hình radar của tàu.

Câu chuyện về những người sống sót kỳ diệu khi trôi dạt trên biển Thái Bình Dương không phải là hiếm.

Cảm thấy điều gì đó không ổn, thuyền trưởng Alfred Canepa đưa tàu tới kiểm tra và cứu được 2 ngư dân gặp nạn. “May mắn là tôi đã cho tàu tới đó và phát hiện một chiếc thuyền nhỏ cùng 2 người đàn ông đang trôi dạt”. Cũng theo ông Canepa, những người được cứu đang trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, gần như không thể chịu đựng lâu hơn.

Những người đàn ông được cứu sống cho biết, chiếc tàu đánh cá của họ gặp trục trặc động cơ khi đang đánh bắt ngoài biển. Khi quyết định xuống chiếc xuồng cứu hộ, không ai trong số 2 ngư dân có thể tưởng tượng việc lênh đênh trên biển Thái Bình Dương sẽ kéo dài tới một tháng.

Hai ngư dân may mắn cho biết, họ rời tàu vào thời điểm trời mưa nhiều, giúp họ có được lượng nước quý giá để cầm cự khi lênh đênh trên biển. Thức ăn duy nhất mà họ có được trong gần 4 tuần lênh đênh chỉ là lượng cá sống ít ỏi bắt được dưới biển.

Thuyền trưởng Canepa khẳng định: “Những ngư dân vừa được cứu sẽ không sống được thêm quá 3 ngày nữa trong tình trạng đói khát như trên. Khi nước và lương thực cạn kiệt, họ bắt đầu nhắm mắt uống nước biển. Đây là hành động tự sát bởi hậu quả khôn lường nó có thể mang lại".

Hiện tại, hai ngư dân này đã được đưa tới quần đảo Solomon để được sự hỗ trợ của lực lượng y tế. Sau khi hoàn tất các thủ tục và được sắp xếp hợp lý, những người này sẽ được trả lại cho quốc đảo Kiribati, quần đảo nằm ở trung tâm nhiệt đới trên biển Thái Bình Dương với dân số 100.000 người.

Những câu chuyện sống sót kỳ diệu trên biển Thái Bình Dương rộng lớn không phải là hiếm. Năm 2006, ba người Mexico đã được tìm thấy trôi dạt giữa Thái Bình Dương suốt 9 tháng ròng sau một chuyến câu cá mập. Năm 1992, 2 ngư dân Kiribati khác đã lênh đênh trên biển trong 177 ngày trước khi trôi dạt đến bờ biển Samoa.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm