Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nuôi con đại chiến': Bí kíp sinh tồn khi nuôi con

Nuôi con không phải là cuộc chiến. Hẳn là như thế rồi. Và nó cũng không nên là một cuộc chiến, bởi dưới góc nhìn của tác giả Bunmi Laditan thì "chiến cũng chẳng ích gì".

Tại sao các ông bố, bà mẹ của những đứa trẻ tuổi chập chững lại luôn mang dáng vẻ của những người lính bại trận bước ra từ một cuộc đại chiến kinh hoàng? Hơn ai hết, bạn - phụ huynh của một "oắt con" hai tuổi có đôi mắt trong veo nụ cười thiên thần - hiểu rất rõ điều này, phải không?

Bằng giọng văn hài hước và trào lộng, Bunmi Laditan mang đến cho độc giả bức tranh toàn cảnh chân thực đến trào nước mắt mà cũng hài hước đến cười chảy nước mắt về cuộc sống khó khăn của những ông bố bà mẹ có con tuổi chập chững.

Đọc Nuôi con "đại chiến" chắc hẳn nhiều bậc cha mẽ sẽ bật cười khi nhìn thấy chính bản thân mình trong những tình huống éo le mà những đứa con gây ra.

Từ những thiệt hại về cả vật chất và tinh thần khi nuôi những đứa trẻ ở tuổi này cho đến những chật vật xung quanh việc cho chúng ăn, đưa chúng đi chơi, cho chúng đi ngủ, tập cho chúng ngồi bô, đối phó với những cơn giận bùng phát…, tất cả đều mang dáng vẻ của một trận chiến và bạn sẽ tìm thấy bóng dáng của chính mình trong đó.

Dẫu biết rằng bạn yêu thương đứa con của mình vô cùng, nhưng hãy một lần thành thật, đã bao giờ bạn cảm thấy:  

… không hiểu vì sao một đứa bé con tí xíu như thế lại có thể gây ra những mệt mỏi và phiền toái đến nhường ấy? 
… nuối tiếc thời son rỗi và ước sao có thể quẳng nhóc con cho ai đó một lúc để mình được  vài phút thảnh thơi? 
… mong sao có ai đó thấu hiểu tất cả những vất vả của mình, đơn giản chỉ là lắng nghe và thấu hiểu, không phán xét hay dạy dỗ gì cả?
 … dù có cố gắng bao nhiêu thì hình như mình vẫn không bằng những ông bố bà mẹ mẫu mực ngoài kia, họ giỏi giang hơn mình và con họ cũng ngoan ngoãn, thông minh hơn con mình?

Nếu đã hơn một lần bạn cảm thấy những điều này, thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn! Hãy tự thưởng cho mình những phút giây đáng giá - đọc cuốn sách này để bật cười thật to, như thể được buôn chuyện với một người bạn hài hước và hiểu mình đến tận chân tơ kẽ tóc. Bạn sẽ thấy những nỗi khó khăn vơi đi thật nhiều, thấy mình không cần quá gồng mình để làm một người mẹ hoàn hảo, và kì diệu hơn, bạn sẽ bắt gặp mình mỉm cười thay vì cau có hoặc gào lên trước một trò lố của nhãi con nhà mình. 

Có thể, sau hàng loạt cuốn sách nuôi dạy con mà bạn đã chất đống trên giá, thì đây lại chính là cuốn sách "hướng dẫn nuôi con" mà bạn thấy có tác dụng nhất đối với mình. Đơn giản bởi vì, với , Bunmi Laditan không muốn gì hơn từ bạn ngoài những tiếng cười sảng khoái và cái thở phào nhẹ nhõm để lại tiếp tục "sự nghiệp làm phụ huynh" của mình.

Bunmi Laditan là cây viết thường xuyên cho các trang Parenting.com, Mothering.com, iVillage.com và tờ The Huffington Post. Bà cũng là người sáng lập trang The Honest Toddlers (Trẻ chập chững Trung thực) với gần nửa triệu người theo dõi. Bunmi Laditan được yêu mến bởi giọng văn đặc biệt hài hước và trào phúng.  

 


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm