Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cuốn sách đình đám được fan 'Harry Potter' yêu thích

Nếu từng say mê với cuộc phiêu lưu của Harry Potter những người bạn thì 10 tác phẩm dưới đây chắc chắn sẽ gây hứng thú cho bạn.

The Name of the Wind (Patrick Rothfuss): Truyện kể về một chàng trai trẻ lớn lên và trở thành phù thủy tài năng xuất chúng. The Name of the Wind có thể hơi giống Harry Potter khi nhân vật chính Kvothe cũng là trẻ mồ côi và gia nhập trường đào tạo phù thủy danh giá, nhưng tác phẩm của Rothfuss khai thác khía cạnh trưởng thành của nhân vật nhiều hơn, trong khi Harry Potter chú trọng vào cuộc phiêu lưu của cậu lúc nhỏ.

The Magicians (Lev Grossman): Tập đầu loạt truyện có nội dung về một phù thủy trẻ cố gắng khẳng định bản thân trong giới phép thuật. Nếu đọc xong Bảo bối tử thần và tiếc ngẩn ngơ, bạn hoàn toàn nên đọc The Magicians.

The Goldfinch (Donna Tartt): Tác phẩm đoạt giải Pulitzer là chuyến phiêu lưu của Theo Decker – người mồ côi mẹ từ nhỏ và bị cha xa lánh. Nhưng cậu vẫn vượt qua được tuổi thơ khắc nghiệt do có người bạn Boris đồng hành. Truyện không viết về phù thủy nhưng là một tuyệt phẩm về tình bạn, sự dũng cảm, lòng vị tha, tất cả những yếu tố khiến người đọc mê mẩn Harry Potter.

Ender’s Game (Orson Scott Card): Ender’s Game viết về một cuộc chiến dài hàng thế kỷ, và nhân vật chính là cậu bé “được lựa chọn” trải qua vô số thử thách để cứu lấy hành tinh cậu sinh sống. Mô-típ truyện với nhân vật “cậu bé được chọn” khiến người đọc tìm thấy sự tương đồng với Harry Potter.

Neverwhere (Neil Gaiman): Giống JK Rowling, Neil Gaiman cũng có tài khiến độc giả bị “nghiện” các con chữ và không thể đặt sách xuống. Nhân vật chính là Richard Mayhem – người bỏ lại cuộc sống tẻ nhạt và bước vào một cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ. Câu chuyện của Richard giống những trải nghiệm một người thường là muggle như Hermione khi cô lần đầu đến trường Hogwarts.

The Queen of the Tearling (Erika Johansen): Sách viết về một công chúa chiến đấu chống lại một phù thủy hắc ám để giành lại ngai vàng – một Harry Potter phiên bản nữ rất cuốn hút. Emma Watson sẽ đóng vai cô trong phim chuyển thể từ truyện sắp khởi quay – thêm một lý do để đọc The Queen of the Tearling.

Jonathan Strange and Mr. Norrell (Susanna Clarke): Một tác phẩm về cuộc chiến dai dẳng giữa hai phe phù thủy thiện - ác mà Potterhead nào cũng sẽ thích mê. Truyện kể về thầy phủ thủy Norrell và học trò – Jonathan Strange – những người có phép thuật hiếm hoi của thị trấn. Dù tài năng xuất chúng nhưng Jon lại hướng đến hắc thuật. Chính điều đó đã tạo nên hối sâu mâu thuẫn của 2 thầy trò.

The Eyre Affair (Jasper Fforde): The Eyre Affair là nơi mà du hành vượt thời gian và nhân bản người tồn tại, và văn học lại là một thế giới vô cùng kỳ diệu. Các nhân vật truyện chính là những nhân vật trong sách, báo, kể cả những ấn bản có niên đại hàng trăm năm, có khả năng rời khỏi trang giấy và hoạt động như người bình thường. Vấn đề là họ thích phá hoại hơn là đóng góp.

Cloud Atlas (David Mitchell): Cloud Atlas có khối lượng nhân vật đồ sộ ngang ngửa Harry Potter. Tác phẩm là tập hợp các chuyến phiêu lưu của hàng chục nhân vật cùng được kể một lúc. Họ thuộc nhiều vùng miền, thế hệ, thậm chí các hành tinh khác nhau nhưng mỗi người đều đang tham gia một hành trình riêng vô cùng thú vị. Sách sẽ liên tục khiến người đọc trầm trồ trước những câu chuyện tưởng như phi lý nhưng lại rất thật.

St. Lucy’s Home for Girl’s Raised by Wolves (Karen Russell): Một trong những yếu tố khiến Harry Potter được yêu thích là sự chân thực và sống động. Karen Russell cũng tài không kém Rowling khi khắc họa rất thành công các nhân vật, khiến họ vô cùng sống động và gần gũi người đọc. 

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm