Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước thải đen ngòm chảy ra bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Hàng ngày, lượng lớn nước thải có màu đen ngòm chảy thẳng ra các bãi biển Đà Nẵng, khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Bien Da Nang anh 1

Biển Đà Nẵng được nhiều du khách biết đến như một trong những điểm nghỉ ngơi lý tưởng và từng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Bien Da Nang anh 2

Thế nhưng, tình trạng nước thải chảy ra biển đã diễn ra nhiều năm qua, khiến người dân và du khách liên tục phản ánh.

Bien Da Nang anh 3

Dọc tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Tất Thành có thể dễ dàng quan sát thấy nhiều vị trí nước thải từ trong khu dân cư, các dãy khách sạn chảy ra biển.

Bien Da Nang anh 4

Tại ngã ba đường Tôn Thất Đạm - Nguyễn Tất Thành có một cống thoát nước. Nhiều ngày qua, nước thải đen ngòm chảy từ cống ra biển.

Bien Da Nang anh 5

Sáng 19/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (đội mũ cối), cùng lãnh đạo UBND TP và các sở ngành đã đi kiểm tra thực tế. Bí thư Đà Nẵng cho biết việc để nước thải chảy ra biển như thế này là không chấp nhận.

Bien Da Nang anh 6

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo UBND Đà Nẵng, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu các biện pháp khả thi để xử lý dứt điểm tình trạng nước thải chảy ra môi trường biển.

Bien Da Nang anh 7

Đơn cử như tại vị trí ngã ba Tôn Thất Đạm - Nguyễn Tất Thành, nước thải sủi bọt, bốc mùi hôi thối nồng nặc. "Những ngày nắng nóng, ở vị trí này thối không chịu được", ông Nguyễn Văn Tình (ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng) phản ánh.

Bien Da Nang anh 8

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết những ngày qua đã yêu cầu Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho xe múc cát san gạt, lấp các cống xả để hạn chế tình trạng nước thải chảy ra biển.

Bien Da Nang anh 9

Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng hòa các hóa chất khử mùi thả xuống cửa xả để hạn chế mùi hôi thối. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Đà Nẵng, những biện pháp trên chỉ là giải pháp tạm thời.

Bien Da Nang anh 10

Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng giải thích đặc thù của hệ thống thoát nước ở Đà Nẵng là thu gom nước thải chung với nước mưa. Thời điểm này, các khách sạn ven biển mở cửa hoạt động trở lại đã khiến hệ thống thu gom nước thải quá tải. Từ đó dẫn tới tình trạng nước thải đổ ra biển dù đang trong thời tiết nắng nóng và không có mưa.

Bien Da Nang anh 11

Tình trạng nước thải chảy ra biển đã diễn ra nhiều năm qua, nhất là vào mùa hè. Lực lượng chức năng Đà Nẵng đã triển khai nhiều giải pháp để xử lý nước thải nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để. Nhiều người dân, khách du lịch cho biết nếu chính quyền sở tại không có giải pháp căn cơ để xử lý tình trạng trên thì một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh có nguy cơ kém hấp dẫn.

Bien Da Nang anh 12

Biển Đà Nẵng. Ảnh: Google Maps.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Nơi sẽ xây cảng biển nước sâu hơn 3.400 tỷ ở Đà Nẵng

Theo thiết kế, khi hoàn thành cảng Liên Chiểu đủ năng lực đón 3,5-5 triệu tấn hàng/năm.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm