Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mắt của Guardiola bị cho là dối trá

“Tôi không tin tưởng giọt nước mắt của Pep Guardiola. Ông ta chưa bao giờ muốn con trai tôi có mặt ở Manchester City,” cha của Sergio Aguero chỉ trích vị HLV người Tây Ban Nha.

Aguero chính thức chia tay Man City. Anh gia nhập Barcelona với bản hợp đồng chuyển nhượng tự do. Chân sút người Argentina ra đi với tư thế ngẩng cao đầu, là một huyền thoại tại sân Etihad.

Tuy nhiên, Leonel del Castillo, cha của Aguero, chỉ trích Guardiola mạnh mẽ về cách đối xử của vị HLV này đối với con trai ông tại Man City. Ông Leonel có lý do của mình.

Pep Guardiola anh 1

Guardiola rơi lệ ngày Aguero chia tay Man City. Ảnh: Getty Images.

Giọt nước mắt của Guardiola

Trong trận đấu cuối cùng của Man City tại Premier League mùa này, Aguero được HLV Guardiola tung vào sân. Anh lập cú đúp, khép lại chiến thắng 5-0 cho đội chủ sân Etihad trước Everton. Aguero có màn chia tay Man City đầy ngọt ngào với danh hiệu Premier League.

Sau 10 năm gắn bó, Aguero thực sự trở thành huyền thoại của đội bóng áo xanh. Khi trận đấu kết thúc, cả đội tri ân chân sút người Argentina. Chính anh cũng không thể chế ngự được cảm xúc. Aguero bật khóc.

HLV Guardiola cũng lập tức gây chú ý. Giọt lệ đã hoen ướt khóe mi ông. Chiến lược gia gốc Catalonia nghẹn ngào: “Chúng tôi yêu cậu ấy rất nhiều. Cậu ấy là cầu thủ đặc biệt đối với đội bóng. Chúng tôi không thể thay thế cậu ấy."

Một tuần sau, Aguero chính thức ra mắt Barca. Ở tuổi 33, Guardiola không còn cần Aguero như cách ông phát biểu. Mùa giải này, Aguero chỉ đá chính 7 trận ở Premier League, vai trò ngày càng mờ nhạt.

HLV Guardiola dần hạn chế tầm ảnh hưởng của Aguero. Ông phát huy tối đa sơ đồ "số 9 ảo" và phần nào đưa đội bóng này tới thành công ở giải VĐQG. Aguero cũng hiểu rằng anh từ lâu trở thành người thừa.

Ông Leonel del Castillo nói: “HLV Guardiola là một huấn luyện viên tuyệt vời, nhưng ông ấy luôn muốn trở thành nhân vật chính. Cầu thủ không hề biết họ có quan trọng hay không. Ông ta bảo Aguero không thể thay thế, nhưng giờ con trai tôi không còn gắn bó với Man City.”

Một lần nữa, HLV Guardiola bị vạch trần việc đối xử tệ bạc với công thần. Trong quá khứ, chuyện này thường xuyên diễn ra ở mọi nơi cựu thuyền trưởng Barca đi qua cũng như những nơi ông đặt chân đến. Guardiola tàn nhẫn là có thật.

Pep Guardiola anh 2

Guardiola không còn cần Aguero. Ảnh: Getty Images.

Guardiola vẫn bị ghét

Khi vừa nắm quyền tại Etihad, Guardiola lập tức thể hiện uy quyền. Ông loại bỏ hai công thần Joe Hart và Yaya Toure. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thậm chí còn có ý chê bai Toure, không đăng ký anh trong danh sách thi đấu ở Champions League lượt đi.

Tới nay, đại diện Dimitri Seluk của Toure vẫn chưa nguôi giận. Sau thất bại của Man City ở chung kết Champions League, ông Seluk khẳng định: “Guardiola khiến cả châu Phi chống lại ông ấy. Việc Toure kết thúc sự nghiệp ở Man City không phải sai lầm, mà là tội ác”.

Trước đó tại Barca, HLV Guardiola cũng có hành động tương tự. Thay Frank Rijkaard năm 2008, ông nhanh chóng đẩy Ronaldinho sang AC Mian với giá rẻ mạt. Chưa đầy một năm sau, tới lượt Samuel Eto’o phải khăn gói sang Inter Milan.

Eto’o khi ấy là công thần của Barca với 36 bàn thắng, mang về cú ăn 3 cho đội bóng mùa 2008/09. Năm 2010, HLV Guardiola lại quyết định để Toure gia nhập Man City.

Điều khá thú vị là HLV Guardiola dùng Eto’o để chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic với giá kỷ lục. Chiến lược gia này chắc mẩm đây là một thương vụ hoàn hảo, mở ra nhiều thành công vang dội cho đội chủ sân Camp Nou.

Thế rồi, Ibrahimovic bị xếp đá trái sở trường và trở thành một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất sự nghiệp cầm quân của HLV Guardiola. Sau này, chân sút người Thụy Điển vẫn luôn nói về ông thầy cũ bằng những lời nặng nề nhất.

Trong cuốn tự truyện "I am Zlatan", Ibrahimovic công kích HLV Guardiola dữ dội: “Tôi muốn thảo luận không phải tranh cãi. Nhưng Guardiola liên tục phớt lờ tôi. Cứ khi nào tôi bước vào phòng thì ông ta bước ra. Ông ta chào hỏi mọi người, nhưng lại cố tình tảng lờ tôi”.

Sang Bayern Munich, HLV Guardiola cũng gây xung đột với Mario Mandzukic và Mario Gotze. Là thành viên đội bóng giành cú ăn ba mùa 2012/13, mũi nhọn người Croatia (Mandzukic - PV) chỉ trụ lại được một mùa khi HLV Guardiola xuất hiện.

Sau này, Mandzukic có câu nói nổi tiếng thế này: “Tôi chẳng bạn bè gì với một kẻ dối trá như ông ta”. Điều đó cho thấy cả hai (Mandzukic và HLV Guardiola) trải qua những tháng ngày không hề êm đẹp.

Còn với Gotze, là người hùng nước Đức, ghi bàn quyết định mang về chức vô địch World Cup 2014, anh bị HLV Guardiola đẩy lên băng ghế dự bị một cách khó hiểu. Điều đó khiến tiền vệ từng được người Đức gọi là "Messi mới" dần mai một tài năng, và giờ phải chật vật để tìm lại bản thân.

Guardiola là một HLV xuất sắc. Điều này không phải bàn cãi.

Thế nhưng, ông cũng dễ gây hiềm khích với học trò. Chỉ cần cầu thủ đó không còn nằm trong kế hoạch, cựu thuyền trưởng Barca sẽ tìm mọi cách để loại bỏ tầm ảnh hưởng.

Sau tất cả, Aguero đã rời Man City. Tiền đạo này nếm trải đủ mọi vinh quang, cay đắng ở Etihad. Buổi tiệc chia tay trong trận đấu cuối cùng ở Premier League cũng diễn ra thật êm đềm, trọn vẹn.

Thế nhưng, ẩn đằng sau đó là sự thật không thể ngờ. Mọi thứ không hề thân thiện như ngoài mặt, theo nguồn tin từ Athletic.

Aguero muốn ở lại, nhưng Guardiola đã buộc anh phải rời đội bóng. Vài tuần trong tháng 3, chân sút người Argentina và Guardiola thậm chí không nói chuyện với nhau.

Cựu sao Atletico bị loại khỏi đội hình dù khá sung sức. Chiến lược gia 50 tuổi được cho là có ý ép tiền đạo kỳ cựu này phải ra đi.

Cực chẳng đã, Aguero đành tìm kiếm một chân trời mới. Ở đó, anh không còn phải chứng kiến những giọt nước mắt có thể coi là dối trá của Guardiola.

Aguero: 'Messi quyết định thế nào là việc của anh ấy' Sergio Aguero cho biết việc gia nhập Barca không ảnh hưởng đến quyết định tương lai của bạn thân người Argentina.

Sergio Aguero là tay chơi xe có tiếng tại Manchester City

Dàn siêu xe của tân binh Barcelona có sự xuất hiện của các thương hiệu Lamborghini, Ferrari.

Aguero tặng đồng hồ, xe cho nhân viên Man City

"El Kun" thể hiện sự hào phóng với đội ngũ nhân viên của Man City trước khi anh đầu quân cho Barcelona.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm