Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội

Trong quá trình thau rửa bể ngầm, người dân chung cư 17T10 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính phát hiện nước sinh hoạt có màu đen kịt, bốc mùi khét nồng nặc như dầu thải.

Nước bể ngầm chung cư đen đục, bốc mùi sau sự cố nhiễm dầu thải Sau sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu thải, nhiều khu dân cư phải thau rửa các bể chứa. Tại chung cư 17T10 Trung Hòa - Nhân Chính, nước có màu đen đục, bốc mùi khét.
nuoc sinh hoat o nhiem anh 1
Chiều 18/10, cán bộ công nhân Viwaco cùng cư dân tòa nhà chung cư 17T10 (thuộc khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, đường Nguyễn Thị Định, quận Cầu Giấy, Hà Nội) triển khai thau dọn toàn bộ nước trong hai bể ngầm và bể mái của tòa nhà. Đây là một trong những toà sử dụng nguồn nước do Công ty nước sạch sông Đà cung cấp.
nuoc sinh hoat o nhiem anh 2
Trực tiếp bắt tay vào việc này, ông Tạ Hùng (cư dân tòa nhà 17T10) phát hiện không khí dưới bể ngầm có mùi khét rất khó chịu, còn nước thì đen kịt. "Cách đây khoảng 6 tháng, cư dân chúng tôi từng thau rửa bể một lần nhưng không hề xảy ra hiện tượng như lần này", ông Hùng khẳng định.
nuoc sinh hoat o nhiem anh 3
Là thợ sửa xe máy nên ông Hùng biết mùi dưới bể khá giống với mùi dầu thải trong động cơ, còn nước bẩn bắn trên tay ông phải dùng xà phòng rửa đến 3 lần mà vẫn chưa trôi hết.
nuoc sinh hoat o nhiem anh 4
Ông Hùng dùng dao cạo hết chất bẩn bám trên đường ống nước chính của tòa nhà.
nuoc sinh hoat o nhiem anh 5
Toàn bộ hơn 200 m3 nước cũ ở bể sẽ được máy bơm công suất lớn hút hết ra ngoài.
nuoc sinh hoat o nhiem anh 6
Ông Tạ Xuân Chỉnh (cư dân tòa nhà 17T10) bức xúc: "Không thể tin được nước cấp cho người dân sinh hoạt lại có chất lượng kém như thế này".
nuoc sinh hoat o nhiem anh 7
Việc cọ rửa bể được tiến hành dưới sự giám sát của cư dân. Bà Nguyễn Thị Phúc (Trưởng ban Quản trị tòa nhà) cho biết trước mắt họ sẽ tiến hành thau rửa bể, làm lại hệ thống chống thấm thậm chí đưa hóa chất tẩy rửa xuống để làm thật sạch bể ngầm rồi mới tiếp tục đưa nước sạch vào để sử dụng.
nuoc sinh hoat o nhiem anh 8
Anh Dũng (nhân viên công ty Viwaco) cho biết từ vài ngày nay công việc chính của anh là đi thau rửa bể nước sinh hoạt cho hàng loạt tòa chung cư trong khu vực quận Cầu Giấy.
nuoc sinh hoat o nhiem anh 9
Việc cọ rửa bể tốn khá nhiều thời gian do một số chỗ đọng nước không thể hút bằng máy bơm và phải múc bằng xô sau đó đổ ra ngoài.
Lãnh đạo nước sạch sông Đà né tránh việc xin lỗi, đền bù cho người dân Đại diện bên Công ty nước sạch sông Đà cho rằng họ là nạn nhân lớn nhất trong việc nguồn nước bị ô nhiễm và không xin lỗi người dân Hà Nội.

Nơi nào chịu ảnh hưởng trong cuộc khủng hoảng nước sạch sông Đà?

Khoảng 300.000 hộ, tương đương hơn 1 triệu dân, thuộc 6 quận và 4 huyện của Hà Nội đang sử dụng nước sinh hoạt cấp bởi Công ty nước sạch sông Đà

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm