Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước đầm ở Bà Rịa - Vũng Tàu đổi màu hồng bất thường

Trước việc nguồn nước đổi màu hồng tại khu vực cống số 6, cơ quan chức năng tỉnh này đã mời đơn vị chuyên môn từ TP.HCM xuống kiểm tra.

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong ngày 2/4, sở đã mời 2 đơn vị chuyên môn từ TP.HCM xuống kiểm tra, khảo sát để tìm nguyên nhân về việc nguồn nước chuyển màu hồng trước cống số 6. Cơ quan này nghi ngờ hiện tượng này là do doanh nghiệp chế biến hải sản xả thải.

Sở Tài nguyên Môi trường khẳng định nếu do doanh nghiệp xả thải gây ra thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định và phải có những giải pháp khắc phục hậu quả.

Trước đó, chiều 1/4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với Công ty TNHH Nghê Huỳnh, một doanh nghiệp chế biến hải sản ở gần khu vực cống số 6, gây ô nhiễm môi trường. Thời gian ngừng hoạt động 4,5 tháng.

nuoc ho doi mau hong anh 1

Đầm chứa nước trước cống số 6 nhuộm màu hồng và đang ngày càng lan rộng. Ảnh: CTV.

Kết quả xét nghiệm mẫu nước của công ty Nghê Huỳnh trong ngày 31/3 cho thấy trong 13 chỉ số xét nghiệm mẫu nước thì có 5 chỉ số vượt quy chuẩn từ 5-46 lần so với Quy chuẩn Việt Nam QCVN 11-MT:2015/BTNMT (cột B). Cụ thể, 5 chỉ số vượt quy chuẩn gồm: BOD, Amoni, COD, Ni-tơ và T-coliform. Trong đó chỉ số T-coliform vượt hơn 46 lần quy chuẩn cho phép.

Theo ghi nhận của phóng viên đến trưa 2/4, nước từ trước cống số 6 đã chuyển màu đậm hơn và bắt đầu lan rộng ra sông Chà Và. Nhiều hộ nuôi cá lồng bè tại khu vực con sông này cũng đang rất lo lắng vì nguồn nước từ cống số 6 có nguy cơ làm cá chết hàng loạt như các năm trước.

Nước hồ chuyển màu hồng, bốc mùi hôi thối

Nước trong hồ chứa tại xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bỗng đổi màu hồng, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Khoa Quý

Bạn có thể quan tâm