Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nunez lập cú đúp giúp Liverpool bám sát MU

Tiền đạo người Uruguay tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Southampton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh tối 12/11 (giờ Hà Nội).

HLV Jurgen Klopp không có mặt trên khán đài sân Anfield ở cuộc đối đầu Southampton do nhận án phạt cấm chỉ đạo từ ban tổ chức Premier League. Song, "The Kop" vẫn có màn trình diễn thuyết phục để dễ dàng đánh bại đối thủ yếu hơn.

Chỉ trong hơn 20 phút đầu của trận đấu, Liverpool và Southampton đã tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn khi cả hai đội ghi tới 3 bàn. Ngay phút thứ 6, Robert Firmino có lời đáp trả cho việc mất suất dự World Cup 2022 bằng pha đánh đầu từ xa đẹp mắt, mở tỷ số cho Liverpool.

Đó là một tình huống dứt điểm khó của tiền đạo người Brazil, gây bất ngờ cho hàng thủ Southampton. Chỉ 4 phút sau, Che Adams lên tiếng với một pha thoát xuống, đánh đầu gỡ hòa ở cự ly gần sau quả phạt cố định của James Ward-Prowse.

Liverpool anh 1

Firmino tỏa sáng trong màu áo Liverpool sau khi vắng mặt ở World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Hệ thống phòng ngự của Liverpool tiếp tục bộc lộ sơ hở trong pha bóng đó. Cựu danh thủ Pat Nevin bình luận: "Hàng thủ Liverpool lùi về nhưng không có bất cứ động thái gì để kèm người. Cách phòng ngự của họ quá nghiệp dư".

Thực tế ở trận đấu vừa qua, Virgil van Dijk và hệ thống phòng ngự "The Kop" không có ngày thi đấu xuất sắc. Họ để Southampton có nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của hàng công giúp đội chủ sân Anfield có chiến thắng dễ.

Phút 22, Nunez có tình huống xử lý bóng gọn gàng bằng chân trái không thuận, giúp Liverpool tái lập thế dẫn bàn. Đến cuối hiệp một, trung phong Nam Mỹ hoàn tất cú đúp khi đệm bóng tung lưới đối thủ sau đường chuyền dọn cỗ của hậu vệ Andrew Robertson.

Tỷ số 3-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Southampton nhập cuộc hào hứng và gây không ít khó khăn cho Liverpool. Thế nhưng, việc đội khách dâng cao đội hình không phải giải pháp khôn ngoan. CLB chủ sân Anfield khá dễ dàng trong việc tạo cơ hội. Trong một ngày mà bộ ba Nunez - Firmino - Salah liên tục hoán đổi vị trí và tạo ra nhiều pha phối hợp sắc nét, hàng thủ của Southampton thường xuyên rơi vào trạng thái báo động.

Trong phần còn lại của trận đấu, Nunez suýt có hat-trick đầu tiên cho Liverpool tại Ngoại hạng Anh nếu không bỏ lỡ các cơ hội. Tuy nhiên, cựu sao Benfica cũng có thể hài lòng với cú đúp trận này. Tiền đạo người Uruguay đã có bàn thắng thứ 9 cho Liverpool trên mọi đấu trường.

Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, mũi nhọn của Liverpool có 5 bàn, ngang với Gabriel Jesus của Arsenal nhưng chơi ít hơn ngôi sao Brazil tới 600 phút.

Liverpool anh 2

Nunez được các đồng đội ở Liverpool tạo nhiều cơ hội trận này. Ảnh: Reuters.

Hai cầu thủ khác của Liverpool cũng đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau chiến thắng Southampton là Andy Robertson và James Milner. Với việc được tung vào ở hiệp 2, Milner có lần ra sân thứ 600 tại Premier League, trở thành cầu thủ thứ tư đạt mốc này sau Gareth Barry (653), Ryan Giggs (632) và Frank Lampard (609).

Trong khi đó, hai đường chuyền thành bàn của Robertson ở cuộc đối đầu Southampton giúp anh trở thành hậu vệ có nhiều kiến tạo nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, ngang cựu hậu vệ Everton, Leighton Baines (53 kiến tạo).

3 điểm có được trước Southampton giúp Liverpool leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội xếp thứ 5 MU 1 điểm. Đội chủ sân Anfield có vẻ như đã vượt qua khủng hoảng cuối tháng trước.

Liverpool anh 3
Liverpool anh 4

Man City thua Brentford ở phút 90+8

Tối 12/11 (giờ Hà Nội), Man City bất ngờ để thua Brentford 1-2 trên sân nhà tại vòng 14 Premier League.

Cựu HLV tuyển Trung Quốc bị bắt

Ngày 12/11, theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie bị cảnh sát bắt khi đang tham dự khóa học huấn luyện của liên đoàn bóng đá nước này (CFA).

Cầu thủ Chelsea từ chối dự World Cup 2022

Tiền vệ Callum Hudson-Odoi đã khước từ lời đề nghị tham dự kỳ World Cup trên đất Qatar từ Liên đoàn Bóng đá Ghana (GFA).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hồng An

Bạn có thể quan tâm