Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thua Brentford ở phút 90+8

Tối 12/11 (giờ Hà Nội), Man City bất ngờ để thua Brentford 1-2 trên sân nhà tại vòng 14 Premier League.

Phút 90+8, Brentford tổ chức đợt phản công nhanh. Yoane Wissa đột phá dũng mãnh từ sân nhà trước khi mở bóng sang cánh phải cho Josh Dasilva. Đường căng ngang của cầu thủ người Anh tạo điều kiện để Ivan Toney đệm cận thành, hoàn tất cú đúp đồng thời ấn định thắng lợi 2-1 đầy bất ngờ cho "Bầy ong".

Thất bại trên sân nhà khiến Man City không thể chiếm ngôi đầu của Arsenal. Nếu "Pháo thủ" thắng Wolves vào rạng sáng mai (13/11), khoảng cách giữa họ và nhà ĐKVĐ Man City sẽ tăng lên thành 5 điểm.

Trong khi đó, Brentford lại cho thấy phong độ ấn tượng trước hai đối thủ thành Manchester. Trước khi hạ Man City tại Etihad, thầy trò HLV Thomas Frank đã nhấn chìm Man United 4-0 hồi đầu mùa.

Man City v Brentford anh 1

Toney đang có phong độ cao nhưng không được lên tuyển Anh.

Brentford tạo bất ngờ tại Etihad bằng cách nhập cuộc đầy chủ động với hai cánh dâng cao. Ở phía trong, Onyeka và Ivan Toney liên tục xuyên phá khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh bên phía chủ nhà.

Ở bên kia chiến tuyến, hàng thủ Man City lại cho thấy sự chệch choạc. Ederson xuất sắc cứu thua hai lần liên tiếp ở phút thứ 4 và 6 nhưng rồi cũng phải bất lực trước tình huống không chiến ấn tượng của Ivan Toney ở phút 16. Bàn mở tỷ số sớm giúp Brentford thoải mái triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. "Bầy ong" dùng toàn bộ quân số để bịt mọi khoảng trống trước khung thành.

Trong ngày Haaland bị phong tỏa, Phil Foden trở thành nhân tốt giúp Man City khai thông thế bế tắc ở phút 45+2. Từ quả phạt góc của De Bruyne, bóng chạm Manuel Akanji rồi tìm đến vị trí của Foden. Tuyển thủ Anh tung cú sút quyết đoán trong vùng cấm, gỡ hòa 1-1. Trong cả hiệp một, Man City cầm bóng 74%, dứt điểm 15 lần, chỉ hai trong số đó đi trúng đích và đều thuộc về Foden.

Bàn gỡ giúp tinh thần nhà ĐKVĐ Premier League lên cao. HLV Pep Guardiola chỉ đạo học trò tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai. Trước hàng thủ số đông của Brentford, CLB chủ sân Etihad chọn phương án sút xa.

Cancelo, Rodri, De Bruyne đều không thắng được phản xạ của thủ thành David Raya. Ở lần duy nhất có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm, Ilkay Gundogan lại khiến HLV Guardiola ôm đầu tiếc nuối với cú sút vọt xà.

Haaland tiếp tục có hiệp đấu nhạt nhòa. Tiền đạo người Na Uy chỉ có thêm 8 lần chạm bóng và không có nổi một cú sút. Sau Liverpool, Bournemouth, Brentford trở thành đội bóng tiếp theo khiến cựu cầu thủ Dortmund tịt ngòi tại Premier League mùa này.

Thời gian càng trôi đi, Man City dần bị cuốn vào nhiệm vụ tấn công và để lộ khoảng trống nơi hàng thủ. HLV Frank dường như đã lường trước được điều này. Hai sự điều chỉnh của ông trong hiệp hai, Wissa và Dasilva đều ghi dấu ấn trong bàn ấn định thắng lợi ở phút bù giờ thứ 8.

Man City v Brentford anh 2
Man City v Brentford anh 3
  • Pep Guardiola: 'Một kỳ World Cup thật điên rồ

    Sau Antonio Conte, đến lượt Pep Guardiola bất mãn vì thời điểm diễn ra World Cup 2022 ảnh hưởng đến lịch thi đấu của Man City.

    "Chúng ta có một kỳ World Cup thật điên rồ, cầu thủ không được nghỉ ngơi", HLV Guardiola chia sẻ với báo giới hôm 8/11, "Họ đều phải hướng sự tập trung đến World Cup. Nếu gặp chấn thương ở trận gặp Brentford (hôm 12/11), việc đua vô địch Premier League sẽ không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, cầu thủ đó sẽ vắng mặt ở World Cup".

    "Tôi đã nói với các học trò hồi tháng trước rằng tất cả phải thật tập trung cho giải đấu. Nhưng có vẻ mọi thứ không như mong muốn. Họ phải thi đấu vào thứ bảy và tập trung ở đội tuyển vào chủ nhật. Tôi chắc chắn World Cup là điều các cầu thủ nghĩ đến lúc này. Nếu là cầu thủ, tôi cũng nghĩ vậy", HLV người Tây Ban Nha nói thêm.

    Man City v Brentford anh 4

  • Haaland nêu lý do không chọn quốc tịch Anh

    "Có thể tôi đã mang quốc tịch Anh, bởi cha tôi (ông Alfie Haaland) từng có nhiều năm thi đấu ở quốc gia này và còn một vài lý do khác nữa", Erling Haaland chia sẻ trên Goal.

    "Tôi đã sống ở Anh trong khoảng 4 năm, sau đó chuyển sang định cư tại Na Uy. Vì vậy, việc tôi chọn tuyển Na Uy là điều hoàn toàn bình thường. Tôi là người Na Uy, và tôi luôn tự hào về điều này", tiền đạo của Man City nói thêm.

    Vào năm 2020, HLV Gareth Southgate cũng đã biết về trường hợp của Haaland. Tuy nhiên, ông thừa nhận cầu thủ này khó khoác áo tuyển Anh, bởi nhiều sự ràng buộc với đất nước Na Uy, nơi Haaland đã gắn bó ở nhiều cấp độ đội tuyển trẻ.

    Man City v Brentford anh 5

  • Dàn sao Man City có mặt tại Etihad

    Đến nay, chỉ hàng thủ Liverpool mới khiến Erling Haaland toàn toàn tịt ngòi tại Premier League. Ở trận gặp Bournemouth, tiền đạo người Na Uy không ghi bàn, nhưng vẫn để lại dấu ấn với một pha kiến tạo.

    Man City v Brentford anh 9

    Man City v Brentford anh 10

    Man City v Brentford anh 11

  • Man City đánh dấu cột mốc 500 trận trên sân nhà Etihad. Trước tháng 7/2011, sân nhà của Man City mang tên City of Manchester.

    Man City v Brentford anh 12

  • Trận đấu trên sân Etihad chào đón cựu danh thủ Rio Ferdinand và Peter Crouch. Cả hai xuất hiện vai trò BLV của BT Sport.

    Man City v Brentford anh 13

    Man City v Brentford anh 14

    Man City v Brentford anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Bankes, Brentford giao bóng.

    Man City v Brentford anh 16

  • 4': NGUY HIỂM! Onyeka đột phá qua hàng thủ Man City. Thủ môn Ederson đã kịp băng ra để cản cú đặt lòng của tiền vệ đội khách.

    Man City v Brentford anh 17

  • Ederson lại cứu thua

    6': Hàng thủ Man City tiếp tục chơi hời hợt và để Ivan Toney dứt điểm ở vị trí không ai kèm. Ederson một lần nữa chơi tập trung để cứu thua cho chủ nhà.

  • 9': Từ quả tạt của De Bruyne, Haaland làm tường để Gundogan dứt điểm nhưng bóng đi hơi cao so với đà bật nhảy của tiền vệ người Đức.

    Man City v Brentford anh 18

  • "Gareth Southgate liệu có đang xem trận đấu này?", The Guardian mỉa mai. Trong danh sách triệu tập của tuyển Anh cho World Cup 2022 không có tên của Ivan Toney. HLV Southgate đã dành suất cho Callum Wilson, cầu thủ đang chơi cho Newcastle.

  • Man City bế tắc

    25': Hiệp một đã trôi qua nửa thời gian. Man City cầm bóng vượt trội (73%) và đã dứt điểm đến 7 lần, nhưng không lần nào bóng đi trúng đích. 

  • Man City không được hưởng phạt đền

    26': Rico Henry với tay để cản Bernardo Silva nhưng lại vô tình chạm bóng. Trọng tài chính ngay lập tức cho Man City hưởng phạt đền. Tuy nhiên, ông đã thay đổi quyết định, khi VAR phát hiện tình huống phạm lỗi của Henry ở ngoài vùng cấm.

    "Không có bằng chứng về việc Henry để bóng chạm tay trong vùng cấm" là kết quả được tổ VAR đưa ra.

  • Trọng tài tiếp tục từ chối cho chủ nhà hưởng phạt đền

    29': Cầu thủ Man City vây trọng tài sau tình huống De Bruyne ngã trong vùng cấm. Rico Henry tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý. Tuy nhiên, pha quay chậm chỉ ra rằng tiền vệ đội chủ nhà đã chủ động ngã.

    Man City v Brentford anh 21

  • Haaland nhận thẻ vàng

    37': Haaland nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách. Tiền đạo người Na Uy đang bị theo kèm khá chặt từ đầu trận. Đến giờ, Haaland mới có một cú sút không trúng đích và 11 lần chạm bóng.

  • 41': Foden đột phá bên cánh trái sau đường chọc khe của De Bruyne. Tiền vệ người Anh sút căng nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn đội khách. Đây cũng là lần dứt điểm trúng đích đầu tiên của đội chủ nhà từ đầu trận.

    Man City v Brentford anh 22

  • Foden gỡ hòa cho Man City

    45+2': VÀO!! Từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ người Anh tung cú sút căng từ cự ly gần đánh bại hàng thủ Brentford. Foden có bàn thứ 7 tại Premier League mùa này.

    Man City v Brentford anh 23

    Man City v Brentford anh 24

  • HẾT HIỆP MỘT

    Trong hiệp đấu Haaland bị phong tỏa, Foden đã lên tiếng để giúp Man City giành lại lợi thế từ tay đối thủ. Cả hai cú sút trúng đích của "Cityzens" trong hiệp một đều thuộc về cầu thủ người Anh.

    "Một hiệp đấu mang tính giải trí cao tại Etihad. Brentford gây sốc, nhưng xứng đáng với bàn mở tỷ số. Man City phải chờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân ngay trước tiếng còi hết hiệp mới có thể gỡ hòa", The Guardian bình luận.

    Man City v Brentford anh 25

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 đội chưa thay người.

  • Laporte chảy máu

    51': Trận đấu bị gián đoạn để đội ngũ y tế vào sân chăm sóc vết đau cho Aymeric Laporte. Trung vệ của tuyển Tây Ban Nha va vào cùi chỏ của một cầu thủ bên phía Brentford khi ngã ra sân.

    Man City v Brentford anh 26

  • 56': Laporte không gặp vấn đề nghiêm trọng. Anh có thể tiếp tục thi đấu sau khi được băng bó ở vùng đầu.

  • 57': NGUY HIỂM!! Zanka suýt phản lưới sau cú sút căng của Cancelo trong vùng cấm.

  • 66': KHÔNG VÀO!! Haaland nhả bóng để Gundogan dứt điểm từ cự ly gần. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức lại sút vọt xà trước sự tiếc nuối của HLV Pep Guardiola.

  • 72': Laporte có pha cắt bóng chuẩn xác để cứu thua cho Man City sau pha đột phá của và căng ngang của Rico Henry.

  • 73': KHÔNG VÀO! Rodri tung cú sút xa quyết đoán nhưng Raya đã chơi tập trung để bắt gọn bóng.

  • 77': David Raya lại cứu thua cho Brentford sau cú sút xa tốt của Cancelo.

  • 83': Đến lượt De Bruyen thử vận may với một cú sút từ ngoài vùng cấm, nhưng bóng vẫn bị thủ môn Raya bắt gọn.

    Man City v Brentford anh 27

  • Cancelo ngã vờ

    84': Cancelo vừa trở lại sau án treo giò và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính vì lỗi ngã vờ. Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng phải xin lỗi trước thái độ gay gắt từ hậu vệ Brentford.

  • 90+1: KHÔNG VÀO! Ivan Tonay áp sát khugn thành nhưng không thể thắng Ederson trong pha đối mặt. Trận đấu có 10 phút bù giờ.

  • Man City thủng lưới lần thứ 2

    90+8': VÀO!!! Brentford tổ chức phản công nhanh. Josh Dasilva chuyền ngang vừa tầm để Toney đệm cận thành hạ gục Ederson.

  • 90+10': Toney có cơ hội lập hat-trick nhưng anh không thể đánh bại Ederson trong pha đối mặt.

  • HẾT GIỜ

    Man City nhận trận thua thứ 2 ở Premier League mùa này.

    Man City v Brentford anh 28

Pep Guardiola: 'Một kỳ World Cup thật điên rồ'

Sau Antonio Conte, đến lượt Pep Guardiola bất mãn vì thời điểm diễn ra World Cup 2022 ảnh hưởng đến lịch thi đấu của Man City.

Kế hoạch của Haaland trong thời gian World Cup 2022

Erling Haaland cùng một số cầu thủ Man City không dự World Cup 2022 sẽ có mặt ở thủ đô Abu Dhabi, UAE để nghỉ ngơi trong 3 tuần.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm