Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Number 1 Vitamin giúp bổ sung vitamin mọi lúc mọi nơi

Các nghiên cứu y khoa đã chứng minh vitamin là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể và cần phải được bổ sung hàng ngày. Tuy nhiên, do quá bận, đa số chúng ta đều chưa ý thức bổ sung các vitamin cần thiết như vitamin nhóm B, C … Việc này sẽ gây nhiều tác hại đối với cơ thể và làm suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh.

Number 1 Vitamin giúp bổ sung vitamin mọi lúc mọi nơi

Các nghiên cứu y khoa đã chứng minh vitamin là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể và cần phải được bổ sung hàng ngày. Tuy nhiên, do quá bận, đa số chúng ta đều chưa ý thức bổ sung các vitamin cần thiết như vitamin nhóm B, C … Việc này sẽ gây nhiều tác hại đối với cơ thể và làm suy giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh.

“Do phải làm việc ở văn phòng suốt nên tôi ít có thời gian nấu nướng, chủ yếu là trông vào “cơm hàng, cháo chợ”, vì vậy có đủ vitamin hay không cũng không biết”, anh Nguyễn Chí Thành - nhân viên công ty phần mềm ở Quận 3 TP.HCM cho biết khi được hỏi về việc bổ sung vitamin của mình. Đồng nhất với ý kiến của anh Thành là sinh viên năm 4 ĐH Kinh Tế TP.HCM Lữ Ngọc Lan: ”Mình thường chọn fast food như gà rán, pizza hay xúc xích cho các bữa ăn để kịp thời gian lên lớp, dù biết rằng những thức ăn này có thể không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và vitamin”. 

Quả thật, đối với những người bận rộn với công việc văn phòng cả ngày như giáo viên, nhân viên công sở hay học sinh sinh viên thì thức ăn nhanh và chế biến sẵn ngày càng trở nên phổ biến, dù thành phần dinh dưỡng của chúng chưa được kiểm chứng đầy đủ.  Tiến sĩ Susan Blum, người sáng lập trung tâm sức khỏe Blum (Mỹ) trong cuốn sách mới Kế hoạch phục hồi hệ thống miễn dịch xuất bản năm 2013 cho biết: “Chế độ ăn uống với các thực phẩm chế biến sẵn ngày nay rất dễ khiến chúng ta trở nên thiếu hụt vitamin bằng việc không ăn đủ các loại thực phẩm thích hợp hay không hấp thụ chúng đúng cách. Bạn có thể không mắc bệnh nhưng các chức năng sẽ bị suy giảm bởi vì vitamin là yếu tố tham gia vào tất cả các phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Chúng ta cần chúng để cơ thể hoạt động một cách chính xác”.

Theo bác sĩ Trang Võ Anh Vinh - bệnh viện Bình Dân TP.HCM, thiếu vitamin nhóm B có thể bắt đầu bằng các triệu chứng chung như kém ăn, khó chịu, đi lại khó vì chân yếu và nặng, đôi khi có phù nhẹ ở các chi và mặt, thường đánh trống ngực và đau vùng trước tim, mạch hơi nhanh. Thiếu vitamin C cơ thể sẽ biểu hiện theo 3 giai đoạn, gồm: giai đoạn 1 là mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, buồn ngủ, đau nhức cơ khớp; giai đoạn 2 là chảy máu nướu răng, chảy máu dưới da; giai đoạn 3 là biến dạng xương khớp, vết thương không lành, hư răng, dễ bội nhiễm.

Bác sĩ Vinh cũng khuyến cáo do cơ thể không thể tổng hợp vitamin mà chỉ có thể bổ sung qua thức ăn nước uống nên chúng ta cần thực hiện tốt chế độ ăn uống đúng cách, đủ chất, cân đối giữa các thành phần thức ăn. Ngoài ra,  để phòng trường hợp cơ thể không dung nạp đủ vitamin qua thực phẩm thông thường thì việc sử dụng các thực phẩm bổ sung vitamin là rất cần thiết.

Nhằm đáp ứng nhu cầu bổ sung đầy đủ và mọi lúc mọi nơi các vitamin cần thiết cho cơ thể của người tiêu dùng, Number 1 vừa cho ra đời sản phẩm nước giải khát bổ sung vitamin lần đầu tiên tại Việt Nam là Number 1 Vitamin với thành phần chính gồm vitamin C, Taurine - Inositol và các Vitamin nhóm B. Trong đó, vitamin C đóng vai trò chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và giảm stress cho cơ thể. Vitamin nhóm B đóng vai trò xúc tác giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng. Taurin & Inositol tốt cho hoạt động trí não.

 

“Number 1 Vitamin được sản xuất bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic để giữ trọn vẹn hàm lượng vitamin và hương vị thơm ngon. Đồng thời dạng nước uống đóng chai tiện lợi, dễ mang đi sẽ giúp người tiêu dùng thưởng thức mọi lúc mọi nơi, bổ sung đủ vitamin cần thiết và quan trọng là tăng cường sức đề kháng với các tác nhân môi trường bên ngoài”, ông Nguyễn Văn Tư - Giám đốc Nghiên cứu Phát triển Number 1 - chia sẻ.

Tư liệu: Number 1 Vitamin

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm