Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Núi lửa Nhật Bản thức giấc khiến một binh sĩ thiệt mạng

Một binh sĩ Nhật Bản thiệt mạng và nhiều người bị thương sau khi núi lửa phun trào gần một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng ở phía bắc Tokyo, Bộ Quốc phòng nước này cho hay.

Núi lửa Kusatsu Shirane phun trào sáng 23/1 đã gây ra một trận lở tuyết tại khu nghỉ dưỡng ở tỉnh Gunma phía tây bắc thủ đô Tokyo. Các hình ảnh trên truyền hình Nhật Bản cho thấy khói đen dày đặc xen lẫn đá lở ở khu vực tuyết bao phủ của ngọn núi.

"Một trong 6 thành viên thuộc Lực lượng Phòng vệ (bị thương) đã thiệt mạng sau khi mắc kẹt trong trận lở tuyết khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói với AFP.

Bộ Quốc phòng trước đó cho biết 6 binh sĩ tham gia cuộc huấn luyện bị mắc kẹt trên núi bởi tuyết lở nhưng đã được giải cứu. 

nui lua Nhat Ban anh 1
Khói đen bốc lên tại núi lửa Kusatsu Shirane  sáng 23/1. Ảnh: AP.

Một quan chức địa phương thông báo có 10 người khác bị thương trong vụ việc. "5 người trong số đó bị thương nghiêm trọng. Chúng tôi đã đưa họ tới bệnh viện", ông nói.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay 4 người trong một cabin cáp treo bị thương do các mảnh vỡ kính. 

nui lua Nhat Ban anh 2
Núi lửa Kusatsu Shirane nằm ở tỉnh Gunma phía tây bắc thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Đồ họa: Global Volcanism Program.

Một người đàn ông vừa rời khỏi khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên nói với NHK rằng du khách được thông báo sơ tán trong 30 phút kể từ khi có khói đen xuất hiện trên đỉnh núi. "Khoảng 100 người đã được sơ tán", ông nói.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản trước đó đã cảnh báo các cư dân sống gần núi lửa trên tránh xa khu vực này sau khi ghi nhận các hoạt động núi lửa đầu tiên tại đây.  

Núi lửa Kusatsu Shirane cao khoảng 2.160 m, nằm giữa tỉnh Gunma và Nagano, là một trong số 50 núi lửa hoạt động được Cơ quan khí tượng Nhật Bản giám sát.

Tokyo hỗn loạn do bão tuyết Tuyết rơi dày đặc khiến hệ thống giao thông công cộng ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản bị ngưng trệ, nhiều người phải tan sở sớm trong khi số người bị thương đang tăng.

Bão tuyết kỷ lục tấn công Tokyo, 6.000 người mắc kẹt ở sân bay

Tokyo hứng chịu trận bão tuyết tồi tệ nhất trong 4 năm qua, khiến ít nhất 67 người bị thương, giao thông đình trệ và gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân thủ đô Nhật Bản.

Tokyo lần đầu diễn tập chống tấn công quân sự từ sau Thế chiến II

Hàng trăm người dân Tokyo lần đầu tham gia vào cuộc diễn tập sơ tán khẩn cấp trong trường hợp bị tấn công quân sự kể từ Thế chiến II.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm