Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Núi Bà Đen sẽ là trọng tâm đầu tư của tỉnh Tây Ninh

Những năm gần đây, Núi Bà Đen trở thành điểm đến hấp dẫn tại Tây Ninh với hệ thống cáp treo hiện đại, các lễ hội đặc sắc cùng trải nghiệm thú vị.

Đưa văn hóa tâm linh thành sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, đầu tư các dịch vụ có sức cạnh tranh cao, Tây Ninh được kỳ vọng vượt qua nhiều điểm đến có bề dày phát triển du lịch để trở thành “ngôi sao mới” tại Việt Nam.

Nằm cách TP.HCM chưa đến 100 km, núi Bà Đen trở thành điểm đến hút lượng khách lớn đến với Tây Ninh sau khi đầu tư hệ thống cáp treo hiện đại kể từ năm 2020. Tuyến cáp treo đưa du khách lên đỉnh núi chỉ trong 8 phút thay vì phải mất 4 giờ theo đường núi hiểm trở. Chùa Bà được cải tạo, mở rộng với khuôn viên khang trang, dẫn lối du khách đến hành trình tâm linh an yên với điện thờ Linh Sơn Thánh Mẫu đã có từ 300 năm.

Hàng triệu du khách có thể lên nóc nhà Nam Bộ chỉ sau vài phút đi cáp treo và phóng tầm mắt ra toàn cảnh đồng bằng trù phú với hồ Dầu Tiếng mênh mông, những cánh đồng lúa xanh mướt. Ngay trên đỉnh núi là bức tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á đứng uy nghi hướng tuệ nhãn ra vùng đồng bằng Nam Bộ rộng lớn.

Nui Ba Den,  Sun Group anh 1

Cáp treo hiện đại đưa du khách lên đỉnh núi Bà Đen.

Dưới chân đại tượng Phật, du khách được tiếp cận sự hình thành của vũ trụ dưới lăng kính Phật giáo bằng ứng dụng công nghệ chiếu phim 3D mapping và hàng trăm phiên bản mô phỏng tác phẩm nghệ thuật kinh điển.

Quanh năm, núi Bà Đen diễn ra nhiều lễ hội quy mô, hút hàng triệu Phật tử và du khách thập phương như lễ hội Xuân núi Bà Đen (tháng Giêng), lễ hội vía Quán Thế Âm Bồ Tát (tháng 2 âm lịch), lễ hội vía Bà (tháng 5 âm lịch).

Với quần thể tâm linh kỳ vỹ giữa đỉnh núi được mệnh danh “đệ nhất thiên sơn”, Bà Đen trở thành một trong những điểm đến tâm linh hút khách nhất cả nước từ đầu năm đến nay. Chỉ trong tháng đầu tiên của năm nay, Tây Ninh đón lượng khách bằng cả năm 2019.

Theo đồ án quy hoạch chung đến năm 2035, Tây Ninh xác định khu du lịch núi Bà Đen là trọng tâm đầu tư, tạo động lực lan tỏa cho du lịch của tỉnh. Theo đó, một hệ sinh thái du lịch giải trí nghỉ dưỡng thú vị hứa hẹn sớm được hình thành tại Tây Ninh.

Nui Ba Den,  Sun Group anh 2

Núi Bà Đen với hệ thống chiếu sáng nghệ thuật lung linh trong đêm.

Theo ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh, những năm gần đây, với sự đầu tư của các tập đoàn lớn như Sun Group và quyết tâm của tỉnh, một số sản phẩm du lịch cao cấp đã, đang hình thành.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư các dự án như công viên chủ đề hay khu nghỉ dưỡng để dần hình thành chuỗi sản phẩm du lịch đầu tư có trọng điểm, để thu hút ngày càng đông khách đến Tây Ninh”, ông Minh cho biết thêm.

Với sự quyết tâm của chính quyền và người dân tỉnh cùng sự vào cuộc của những nhà đầu tư lớn, Tây Ninh được kỳ vọng trở thành điểm đến mới có thể cạnh tranh so với ngôi sao nội địa.

Giang Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm