Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nửa tháng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Gần nửa tháng qua, tình hình trên bán đảo Triều Tiên luôn căng như dây đàn bởi những động thái hiếu chiến của các bên, đe dọa nghiêm trọng nền hòa bình được duy trì suốt 6 thập kỷ.

Nửa tháng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Gần nửa tháng qua, tình hình trên bán đảo Triều Tiên luôn căng như dây đàn bởi những động thái hiếu chiến của các bên, đe dọa nghiêm trọng nền hòa bình được duy trì suốt 6 thập kỷ.

Binh sĩ Hàn Quốc đứng gác tại căn cứ quân sự ở làng đình chiến Panmunjom, phân chia 2 miền Nam – Bắc. Đứng đối diện phía Hàn Quốc là các binh sĩ Triều Tiên với nhiệm vụ tương tự. Tuy các bên vẫn ném vào nhau những lời lẽ hiếu chiến và kích động nhưng tại khu vực các binh sĩ giáp mặt, mọi việc gần như không có gì thay đổi.
Binh sĩ Triều Tiên đứng gác trên tháp canh gần khu công nghiệp chung Kaesong – biểu tượng của hợp tác liên Triều vừa bị đóng cửa. Bức ảnh được chụp từ một đài quan sát của quân đội Hàn Quốc gần ngôi làng đình chiến Panmunjom.
Binh sĩ thuộc tiểu đoàn hóa học 23 của quân đội Mỹ cùng các thiết bị chuyên dụng được đưa tới Hàn Quốc nhằm đối phó với mọi cuộc tấn công hạt nhân, sinh – hóa học tiềm năng từ phía Bình Nhưỡng.
Các quan chức Triều Tiên đứng đợi ở bến cảng dọc theo sông Yalu, ở thị trấn Sinuiju. Nhiều khả năng, Bình Nhưỡng đã chuyển tới bờ biển phía đông của nước này hàng loạt bệ phóng tên lửa tầm trung, có khả năng tấn công mọi địa điểm trên lãnh thổ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra bên hàng rào dây thép gai gần ngôi làng biên giới Panmunjom trong bối cảnh, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thừa nhận, Chính phủ của bà đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.
Công nhân Hàn Quốc Kwon Suk-Mi trả lời phỏng vấn báo giới hôm đầu tuần, trước khi sang làm việc tại khu công nghiệp chung Keasong. Dù có khả năng bị mắc kẹt lại lãnh thổ Triều Tiên nhưng hàng trăm người vẫn tin tưởng vào nền hòa bình được duy trì 60 năm qua trên bán đảo này.
Xe tăng của Hàn Quốc di chuyển trong cuộc tập trận gần khu phi quân sự ngăn cách 2 miền Nam - Bắc. Hàn Quốc hiện đang sở hữu tên lửa không đối đất tầm xa, nhằm trang bị cho hệ thống chiến đấu cơ F-15K mà nước này đang sở hữu để tăng cường khả năng tấn công trong bối cảnh mây đen vẫn phủ kín bán đảo Triều Tiên.
Máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit của Mỹ vượt hơn 6.000 km tới Hàn Quốc tập trận trước khi quay ngược trở về Mỹ. Tuy chỉ xuất hiện trong quãng thời gian ngắn ngủi nhưng sự góp mặt của B-2 là lời đe dọa cứng rắn nhất mà Mỹ muốn gửi tới Triều Tiên nhằm răn đe khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Tuy thế giới khá quan ngại về những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên thì ngược lại, người dân Seoul, Thủ đô Hàn Quốc lại khá thờ ơ với những đe dọa từ người hàng xóm. Trong ảnh, nam diễn viên Robert Downey cắt bánh sinh nhật tại Seoul trong khuôn khổ chương trình vòng quanh thế giới nhằm quảng bá cho bộ phim Người sắt 3.
Tài khoản của Triều Tiên bị hack bởi nhóm tin tặc Anonymous.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm