Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ xạ thủ tài năng mang hai dòng máu Việt - Nhật

Iwaki Ai, nữ xạ thủ tuyển bắn súng Việt Nam, gây chú ý khi có cái tên đặc biệt, và vừa cùng đồng đội phá kỷ lục quốc gia nội dung 10 m súng trường hơi.

hot girl ban sung Viet Nam anh 1

Iwaki Ai (tên Việt Nam là Nguyễn Nhật Hằng) sinh năm 2000 tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Cô có bố là một giám đốc công ty kinh doanh ngọc trai người Nhật Bản, mẹ là người Việt. Iwaki sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, được phát hiện trong một đợt tìm kiếm tài năng ở trường THCS Hà Huy Tập năm 2013.

hot girl ban sung Viet Nam anh 2

Cô gái 20 tuổi đến với bắn súng khá muộn, nhưng sớm bộc lộ tài năng ở nội dung súng trường hơi. Iwaki chia sẻ: "Lúc tập bắn súng, tôi nhận ra mình có lẽ hơi già trước tuổi so với các bạn đồng trang lứa, nhưng tôi cảm thấy mình may mắn khi học được nhiều thứ từ môn thể thao này".

hot girl ban sung Viet Nam anh 3

Iwaki Ai luôn thể hiện phong thái điềm tĩnh. Nữ xạ thủ chia sẻ đây là một trong những điều quan trọng nhất mà vận động viên bắn súng cần phải có. Cô tỉ mỉ trong từng động tác khi khoác bộ áo giáp, trang phục đặc thù của nội dung súng trường. Iwaki tiết lộ trang phục này có giá khoảng 40 triệu đồng.

hot girl ban sung Viet Nam anh 4

Tại giải vô địch bắn súng toàn quốc (từ ngày 5-11/11, Hà Nội), Iwaki cùng Lê Thị Mộng Tuyền và Nguyễn Hà Tuấn Ngọc của đội TP.HCM giành HCV, phá kỷ lục quốc gia nội dung 10 m súng trường hơi nữ đồng đội, với số điểm 1.859,2, hơn kỷ lục cũ tới 13,9 điểm. Nữ vận động viên xinh đẹp còn giành HCB đôi nam nữ và xếp hạng 4 cá nhân 10 m súng trường hơi.

hot girl ban sung Viet Nam anh 5

Iwaki cho biết bắn súng là môn thể thao nữ tính khi đòi hỏi sự mềm mại, chắc chắn, không phải hoạt động nhiều như các môn khác.

hot girl ban sung Viet Nam anh 6

Tấm HCĐ tại giải thanh thiếu niên châu Á năm 2015 là một trong những thành tích đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Iwaki cho tới lúc này. Đó là giải đầu tiên Iwaki thi đấu quốc tế nhưng đã thể hiện chói sáng. Cùng với đó, cô còn giành HCĐ Đông Nam Á 2015 và nhiều danh hiệu khác ở các giải trẻ quốc gia cũng như quốc tế.

hot girl ban sung Viet Nam anh 7

Nữ xạ thủ chia sẻ thường xuyên phải tập luyện chay, không có đạn để bắn, nhưng điều này càng khiến cô quyết tâm hơn. "Suy nghĩ tích cực, hành động tích cực" là châm ngôn sống của cô gái 20 tuổi. Iwaki muốn cống hiến cho bắn súng Việt Nam thay vì Nhật Bản bởi cô được phát hiện, đào tạo và tập huấn tại đây.

hot girl ban sung Viet Nam anh 8

Tấm HCV Olympic là mục tiêu phấn đấu của bất kỳ vận động viên nào và Iwaki không phải là ngoại lệ. Cô gái xinh đẹp cho biết đang cố gắng thực hiện từng bước một để có thể đạt được nó. Trước mắt, tại SEA Games vào năm tới, Iwaki đã đặt mục tiêu giành suất tham dự và đứng trên bục cao nhất.

Bắn súng Việt Nam phấn đấu giành 8 HCV tại SEA Games 31

HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung hy vọng với lợi thế sân nhà, các xạ thủ Việt Nam sẽ giành ngôi nhất toàn đoàn tại SEA Games 2021.

Xạ thủ Việt Nam lần đầu thi đấu online

Sáu xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam lần đầu được trải nghiệm cảm giác thi đấu online với các đối thủ trong khu vực vào ngày 28/8.

Ngọc Hiền - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm