Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV 74 tuổi hoàn thành đường chạy marathon trong 3 giờ 31 phút

Bà Jeannie Rice vừa hoàn thành đường chạy Tokyo Marathon trong 3 giờ 31 phút, phá kỷ lục thế giới ở độ tuổi này, nhanh hơn 7 phút so với kỷ lục cũ.

Bà Jeannie Rice vừa hoàn thành đường chạy Tokyo Marathon trong 3 giờ 31 phút và lập kỷ lục thế giới mới.

Rất ít chân chạy nghiệp dư trên thế giới có thể hoàn thành đường chạy marathon dưới 3 giờ 30 phút. Thành tích ở Berlin nhanh hơn 3 phút so với kỷ lục cũ mà chính bà Rice thiết lập được ở giải Chicago Marathon (3 giờ 27 phút 50 giây) hồi tháng 10 năm 2018.

Tháng 8/2019, bà Jeannie hoàn thành cự ly 21 km tại giải Akron Half Marathon ở thành phố Akron, bang Ohio, đồng thời thiết lập kỷ lục thế giới cự ly này cho nhóm tuổi trên 70 nữ với thành tích 1 giờ 37 phút 7 giây.

Sau đó hai tháng, "bà già không phổi" 71 tuổi hoàn thành đường đua với thời gian 3 giờ 24 phút 48 giây tại giải Berlin Marathon, một trong sáu giải marathon lớn nhất thế giới, thiết lập kỷ lục thế giới nhóm tuổi trên 70. Bà cũng sở hữu Six Star Medal khi hoàn tất cả 6 giải marathon danh tiếng trên thế giới ở Tokyo, Boston, London, Berlin, Chicago và New York.

Jeannie Rice là người gốc Hàn Quốc. Từ năm 19 tuổi, bà sang Mỹ định cư và bắt đầu tìm thấy đam mê chạy từ năm 35 tuổi. Ban đầu, mục đích chạy bộ của bà chỉ là giảm cân nhưng dần dần bà ngày càng thích thú và dành thời gian nghiêm túc theo đuổi môn thể thao này. Ở giải marathon đầu tiên tham gia, bà chỉ mất 3 giờ 45 phút để hoàn thành.

Bí quyết để chạy nhanh và lập kỉ lục thế giới của bà Rice là chạy nhiều. Người phụ nữ 74 tuổi chạy bộ 7 ngày trong tuần, trung bình mỗi buổi khoảng 15 km. Bà dành 3 buổi (thứ 2, 4, 6) chạy nhẹ, thứ 3 và thứ 5 chạy các bài kĩ thuật (fartlek, tempo) để cải thiện tốc độ. Cuối tuần, bà có những bài tập chạy dài từ 21km đến 35km.

“Tôi không có nhiều đối thủ, kể cả đàn ông ở cùng nhóm tuổi. Vì thế, tôi thường đặt mục tiêu phá kỷ lục của chính mình”, bà Jeannie Rice chia sẻ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

VĐV Nhật Bản chạy marathon dưới 3 giờ 30 phút với guốc

Takanobu Minoshima khiến mọi người ngỡ ngàng khi mang guốc và hoàn thành quãng đường marathon (42.195 km) trong 3 giờ 28 phút.

Bernardo Silva và Ilkay Gundogan hẹn hò đôi ở Milan

Bernardo Silva và Ilkay Gundogan dành ngày nghỉ để dẫn hai nàng WAGs quyến rũ đến Milan và hẹn hò đôi.

Kyle Walker say xỉn, hôn cô gái lạ trong quán bar

The Sun tiết lộ những hình ảnh Kyle Walker xuất hiện tại quán bar cùng bạn bè trong 90 phút. Anh chàng uống say, cởi đồ, sờ soạng và ôm hôn những phụ nữ không phải vợ mình.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm