Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Nhật Bản chạy marathon dưới 3 giờ 30 phút với guốc

Takanobu Minoshima khiến mọi người ngỡ ngàng khi mang guốc và hoàn thành quãng đường marathon (42.195 km) trong 3 giờ 28 phút.

Chân chạy người Nhật hoàn thành đường chạy marathon dài 42km với đôi guốc mộc.

Tại giải điền kinh Osaka Marathon, chân chạy người Nhật Takanobu Minoshima thu hút sự chú ý khi xuất hiện ở đường đua với đôi guốc mộc truyền thống của xứ sở hoa anh đào.

Nhiều người cho rằng anh chàng không thể hoàn thành đường chạy marathon dài hơn 42km. Trong khi những VĐV khác sử dụng giày thể thao vừa chân, thoải mái, Takanobu vẫn kiên trì trên đôi guốc và chứng minh rằng nhiều người đã sai.

Anh cán đích với thời gian 3 giờ 28 phút 11 giây, đạt tốc độ trung bình 4 phút 57 giây/km.

Nói thêm về đôi guốc của Nhật Bản, nó khá giống guốc mộc Việt Nam, tuy nhiên phần đế được gắn thêm một tấm gỗ cao, mỏng, phải là người giữ thăng bằng tốt và đi quen mới dám đi chiếc dép này. Việc chạy đường dài trên đôi guốc chênh vênh được đánh giá là rất khó khăn.

Takanobu từng có 11 lần hoàn thành cự ly marathon ở các giải chạy khác. Takanobu tham dự Osaka Marathon ở nội dung dành cho các VĐV nghiệp dư, ở hai nội dung dành cho runner chuyên nghiệp, người chiến thắng đều đến từ Ethiopia.

Helen Bekele Tola giành HCV nội dung nữ với thời gian 2 giờ 22 phút 16 giây. Đồng hương của cô Hailemariam Kiros, đoạt HCV nội dung nam với thành tích 2 giờ 6 phút 01 giây.

Con gái danh thủ Pháp gây choáng trên sàn catwalk ở Milan

Thylane Blondeau, con gái Patrick Blondeau, từng được mệnh danh là "đứa trẻ đẹp nhất thế giới" gây choáng khi trình diễn trên sàn catwalk nhờ thần thái và trang phục táo bạo.

Trí tuệ nhân tạo xác định CLB nhiều WAGs quyến rũ nhất

Sun Sport sử dụng công nghệ AI để xác định nàng WAGs quyến rũ nhất, CLB Premier League có dàn hậu phương đẹp nhất,...

Sao Brazil hoảng hồn với chế độ ăn kiêng của Ronaldo

Hậu vệ Gabriel Menino của Palmeiras cho biết anh nghĩ mình "sắp chết" sau khi cố gắng sao chép chế độ ăn kiêng của Cristiano Ronaldo.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm