Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ VĐV 46 tuổi giải nghệ sau 8 kỳ Olympic

Vận động viên thể dục dụng cụ Oksana Chusovitina người Uzbekistan tuyên bố giải nghệ sau Thế vận hội Tokyo 2020.

Oksana Chusovitina sinh năm 1975 tại Bukhara, Uzbekistan, là một trong những VĐV lớn tuổi tham gia tranh tài tại Olympic Tokyo 2020. Chusovitina đi vào lịch sử khi lập kỷ lục 8 lần liên tiếp góp mặt tại Thế vận hội, kể từ lần đầu năm 1992 tại Barcelona, khi mới 17 tuổi.

Trong bài thi vòng loại nhảy chống hôm 25/7, Oksana Chusovitina đạt điểm trung bình 14,166, con số không đủ tốt để vào nhóm 8. Sau khi dừng bước, Oksana tuyên bố giải nghệ.

vdv the duc dung cu anh 1

Oksana tuyên bố giải nghệ sau kỳ Thế vận hội thứ 8. Ảnh: Reuters.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ kỳ Olympic nào là kỳ cuối cùng, nhưng lần này tôi phải nói lời tạm biệt. Tôi đã khóc vì hạnh phúc khi có nhiều người ủng hộ tới tận lúc này. Tôi muốn dành nhiều thời gian cho con trai mình", VĐV 46 tuổi chia sẻ trên ESPN.

Trong 20 năm qua, Oksana chỉ tập luyện và thi đấu môn thể dục dụng cụ - môn mà các VĐV thường giải nghệ trước tuổi 30. Oksana từng giành huy chương vàng tại Olympic Barcelona 1992 và huy chương bạc tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Oksana từng đại diện cho 3 quốc gia khác nhau là Liên Xô, Uzbekistan, Đức, và quay lại với đoàn thể thao Uzbeskistan từ năm 2013 đến nay. Oksana thi đấu cho Đức như một cách để cảm ơn đất nước đã điều trị y tế cho con trai Alisher bị bệnh nặng khi còn nhỏ.

VĐV Thái Lan được thưởng lớn sau khi giành HCV Olympic

Võ sĩ taekwondo Panipak Wongpattanakit nhận được đãi ngộ đặc biệt sau khi mang vinh quang về cho Đoàn Thể thao Thái Lan.

Nữ VĐV 13 tuổi đi vào lịch sử Nhật Bản với tấm HCV Olympic

Momiji Nishiya giành huy chương vàng Olympic ở nội dung trượt ván nữ khi mới 13 tuổi 330 ngày.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm