Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tỷ phú Việt vui Trung thu cùng các em nhỏ mồ côi, khuyết tật

Dù công việc bận rộn, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo vẫn dành thời gian đến thăm hỏi các em nhỏ kém may mắn nhân mùa trăng rằm.

Gần đến mùa Trung thu, khi trăng chưa kịp tròn, các phòng làm việc của HDBank đã rộn ràng mỗi giờ nghỉ. Tập thể nhân viên sắp xếp các món quà đầy màu sắc, chuẩn bị cho hoạt động trao quà, thăm hỏi các em nhỏ khuyết tật, kém may mắn trong chương trình “Chắp cánh yêu thương”.

Đây là truyền thống tốt đẹp của các cán bộ nhân viên ngân hàng này, được khởi xướng bởi bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nữ thuyền trưởng Vietjet và HDBank.

HDBank anh 1
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo luôn dành tình yêu thương và mong muốn mang Trung thu đầm ấm đến cho trẻ em kém may mắn.

Những địa chỉ được đoàn ghé thăm vào các dịp lễ Tết, Quốc tế thiếu nhi, Trung thu hàng năm là các trung tâm bảo trợ dạy nghề tạo việc làm cho người tàn tật, trại trẻ mồ côi, làng SOS... Cụ thể sáng 12/9, đoàn đã ghé thăm Trung tâm bảo trợ trẻ em Võ Thị Sáu, TP.HCM.

Tại đây, đoàn được thầy cô và các học viên của trung tâm dẫn đi tham quan các lớp dạy nghề làm tóc nam, nữ, lớp móng, trang điểm, chăm sóc thẩm mỹ… của hàng trăm học viên là người tàn tật được bảo trợ đào tạo việc làm.

Tận mắt nhìn thấy những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tập thể cán bộ nhân viên càng cảm nhận được giá trị của chương trình “Chắp cánh yêu thương” và các chương trình thiện nguyện mà HDBank, Vietjet đang thực hiện trong nhiều năm qua.

HDBank anh 4
Tập thể lãnh đạo và cán bộ HDBank trao quà Trung thu tại Trung tâm bảo trợ dạy nghề tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM.

Trưa cùng ngày, đoàn tiếp tục đến thăm Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè. Không chỉ mang đến những món quà được tận tay bà Nguyễn Thị Phương Thảo và cán bộ nhân viên chuẩn bị, đoàn còn trao đi những khoảnh khắc hạnh phúc và ấm áp, cùng sẻ chia, động viên các em trong cuộc sống, đặc biệt là các em bị tàn tật không thể đi lại được.

HDBank anh 5HDBank anh 6
Đoàn đến tận giường thăm hỏi, trao quà cho các bé không đi lại được.

Như những chiếc đèn lồng lung linh tỏa sáng ước mơ và khát vọng được yêu thương như mọi trẻ em bình thường, những nụ cười trên gương mặt các em thơ cũng được cán bộ HDBank, Vietjet thắp sáng, khi các em được tạo điều kiện vui chơi Thảo Cầm Viên ngày 13/9. Đây là chuyến đi ý nghĩa với các em trong điều kiện kinh tế còn eo hẹp. Các lãnh đạo, cán bộ HDBank dù bận rộn vẫn dành thời gian đồng hành suốt chuyến đi với các thành viên nhí của trung tâm.

Thấu hiểu và yêu thương từ tâm, chương trình “Chắp cánh yêu thương” của HDBank đã góp phần củng cố những niềm tin yêu, nỗ lực của các em trong cuộc sống.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm