Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tuyển thủ trẻ lấy chồng, giã từ sự nghiệp bóng đá

Phạm Hoàng Quỳnh (Than Khoáng sản) sẽ kết hôn với tiền vệ Hồ Ngọc Thắng (CLB Đà Nẵng) sau bốn năm quen và yêu nhau.

Nữ tuyển thủ Việt Nam làm hậu phương cho cựu cầu thủ U23 Việt Nam Tiền vệ Phạm Hoàng Quỳnh (TKS Việt Nam) chuẩn bị kết hôn với cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Hồ Ngọc Thắng của CLB Đà Nẵng sau 4 năm quen nhau.

Yêu cầu thủ là phải chịu thiệt thòi nhiều điều, ấy vậy mà hai cầu thủ yêu nhau lại càng phải cố gắng rất nhiều để giữ cho tình yêu được trọn vẹn. Đó là câu chuyện tình yêu của Ngọc Thắng và với nữ tuyển thủ Hoàng Quỳnh.

ASIAD kết nối yêu thương

Cầu thủ Hồ Ngọc Thắng đang chơi cho CLB Đà Nẵng đã cầu hôn thành công với tiền vệ trung tâm của TKS Việt Nam Phạm Hoàng Quỳnh. Sau bốn năm gặp gỡ, làm quen và trải qua nhiều kỷ niệm, cả hai quyết định gắn bó.

Ở Incheon (Hàn Quốc) 2014, đội tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura được bố trí ở làng vận động viên cùng với đội tuyển nữ Việt Nam. Hồ Ngọc Thắng khi đó được coi là tiềm năng, một trong những học trò cưng của ông thầy người Nhật.

Pham Hoang Quynh,  nu tuyen thu,  Ho Ngoc Thang,  ASIAD,  Da Nang,  U23 Viet Nam anh 1
Hoàng Quỳnh và Ngọc Thắng đang có một tình yêu đẹp. Ảnh: FBNV.

Còn Hoàng Quỳnh, cô gái lớn hơn người yêu 2 tuổi đã quen lên tuyển. Gặp gỡ rồi chia tay, thời điểm cả hai chỉ là đồng nghiệp, chưa phải lúc tình cảm nảy nở nhưng là sự khởi đầu hiếm có trong làng bóng đá Việt Nam khi ấy.

Một năm sau, Quỳnh quyết định đi Nhật Bản học quản lý thể thao để lo cho tương lai sau này. Vậy nên cô hoa khôi bóng đá nữ vẫn lẻ bóng đến ngày trở về. Theo dõi cô đồng nghiệp đã lâu, Ngọc Thắng quyết định nhắn tin tỏ tình.

Nữ tiền vệ trung tâm tiết lộ: “Điều tôi cảm thấy thích ở anh ấy là tính hiền lành, ít nói và đàn ông”. Còn Hồ Ngọc Thắng đã ra mắt bố mẹ hai bên và được sự đồng ý.

“Chúng tôi đều là cầu thủ nên không chỉ hiểu cho nhau về công việc mà bố mẹ cũng rất thông cảm và ủng hộ. Yêu xa cũng có chút thiệt thòi nhưng cả hai đều cố gắng”, cả Hoàng Quỳnh và Ngọc Thắng đều đồng quan điểm.

Pham Hoang Quynh,  nu tuyen thu,  Ho Ngoc Thang,  ASIAD,  Da Nang,  U23 Viet Nam anh 2
Hết mùa giải V.League 2018, Hồ Ngọc Thắng (trái) sẽ rước nàng về dinh. Ảnh: Zing.vn

V.League 2018 với Ngọc Thắng có thể nói là hài lòng khi anh ra sân 21 trận và ghi 2 bàn. Còn lịch tập trung ĐT nữ Việt Nam của Hoàng Quỳnh năm nay cũng khá dày nên bộ đôi cầu thủ tranh thủ gặp nhau mới được 10 lần.

Quyết định khó khăn ở tuổi 27

Đặc thù của cầu thủ là phải di chuyển, tập luyện và thi đấu nhiều. Vì vậy mà khi xác định lâu dài với nhau, nữ tuyển thủ quê Quảng Ninh cũng từng nghĩ đến thời điểm giã từ sân cỏ và tập trung cho gia đình, tìm công việc khác.

V.League 2018 kết thúc cũng là lúc gia đình Hồ Ngọc Thắng ra Bắc để hỏi cưới nhà gái. Mẹ chồng tương lai cũng muốn con dâu ổn định cuộc sống khi cô gái sinh năm 1992 đã 26 tuổi. Hoàng Quỳnh đang cân nhắc việc này.

Quỳnh nói: “Tôi năm nay tính tuổi âm cũng 27, lớn rồi nên cũng nghĩ về chuyện lập gia đình rồi sinh con cho cuộc sống ổn định. Bóng đá là đam mê thật nhưng nó cũng có thời gian thôi chứ không theo mãi được”.

Pham Hoang Quynh,  nu tuyen thu,  Ho Ngoc Thang,  ASIAD,  Da Nang,  U23 Viet Nam anh 3
Ngọc Thắng và mẹ không muốn Hoàng Quỳnh thi đấu tiếp sau khi kết hôn. Ảnh: Quang Thịnh.

Còn CLB Đà Nẵng đã trụ hạng thành công ở V.League 2018. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam ở cùng gia đình tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Mong mỏi nhất của Ngọc Thắng là rước nàng về dinh khi bóng ngừng lăn.

Còn CLB TKS Việt Nam của Hoàng Quỳnh đã bị nữ TP.HCM I loại ở bán kết Giải bóng đá nữ VĐQG 2018 trên sân Thống Nhất. Cầu thủ mang áo số 8 gánh vác khu trung tuyến, dạt biên phải theo chiến thuật, ý đồ của HLV.

Đáng tiếc là sự cố đánh nhau giữa cầu thủ hai đội trong trận cuối cùng khiến cả Hoàng Quỳnh và Ngọc Thắng dính vào rắc rối trước ngày cưới. Quỳnh vì bảo vệ đồng đội đã không ngại đụng tay, chân. Còn Thắng thấy vợ tương lai bị đánh nên phải chạy xuống sân can thiệp. 

Trước đó còn đang cân nhắc thời điểm chia tay sân cỏ, nhưng rồi Hoàng Quỳnh đã quyết định "treo giày" khi trở về quê làm đám cưới. Đội trưởng của Than Khoáng Sản bị phạt 10 triệu và cấm thi đấu 5 tháng. Đó có lẽ là kết thúc không vui của nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam.

Pham Hoang Quynh,  nu tuyen thu,  Ho Ngoc Thang,  ASIAD,  Da Nang,  U23 Viet Nam anh 4
Hoàng Quỳnh (số 23) trong màu áo tuyển nữ Việt Nam ở ASIAD 2018 tại Indonesia. Ảnh: Minh Chiến.

Cô chia sẻ: "Không phải vì án phạt mà tôi quyết định chia tay sân cỏ. Trước đó, anh Thắng và gia đình cũng muốn tôi nghỉ rồi". Trước đó, HLV Mai Đức Chung cũng thuyết phục Quỳnh chơi bóng thêm một năm.

Lối chơi lăn xả, không ngại va chạm của tiền vệ trung tâm là một phần sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam trong bối cảnh đội tuyển đang trẻ hóa lực lượng. Đám cưới của Hoàng Quỳnh và Ngọc Thắng được tổ chức ở Quảng Ninh vào ngày 18/10, và tại Đà Nẵng vào tháng 11/2018.

Nữ tuyển thủ Việt Nam tính chuyện 'yên bề gia thất' sau ASIAD

Nữ tuyển thủ Phạm Hoàng Quỳnh không ít lần thổ lộ ý định kết duyên cùng người đồng nghiệp sau ASIAD 2018.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm