Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nữ trọng tài mệt mỏi vì 'quá gợi cảm'

Nữ trọng tài Emanuela Rusta, 30 tuổi, thẳng thắn bày tỏ sự mệt mỏi khi liên tục bị gán mác "trọng tài gợi cảm" trong quá trình làm nhiệm vụ tại Champions League nữ mùa giải 2024/25.

Nữ trọng tài Emanuela Rusta gặp phải không ít sự phân biệt giới tính.

Là nữ trọng tài đầu tiên điều hành một trận đấu tại SuperLiga dành cho nam ở Albania, Rusta gặp phải không ít sự phân biệt giới tính, đặc biệt khi bước lên sân chơi lớn ở cấp độ châu Âu.

Trước đây, Rusta từng là gương mặt năng động trên mạng xã hội, thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cá nhân. Tuy nhiên, do nhận quá nhiều tin nhắn có nội dung phân biệt giới tính, cô quyết định đóng tài khoản Instagram của mình.

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi về ngoại hình, Rusta khẳng định điều cô mong muốn là sự chú ý của giới truyền thông nên tập trung vào năng lực chuyên môn và những đóng góp của cô cho môn thể thao vua.

"Người ta nên quan tâm đến sự chuyên nghiệp của tôi hơn là những yếu tố bên ngoài", Rusta chia sẻ. Cô cũng nhấn mạnh rằng đánh giá chuyên môn trọng tài không phải là vấn đề về giới tính mà là năng lực và khả năng điều hành trận đấu.

Trong thời gian làm nhiệm vụ tại trận đấu Champions League nữ giữa Real Madrid và Sporting Lisbon, Rusta từng chiếm sóng trên các phương tiện truyền thông, được miêu tả là "trọng tài gợi cảm làm tăng nhiệt độ" hoặc "trọng tài đánh cắp chương trình," dù rằng bản thân chỉ đóng vai trò trọng tài thứ tư. Điều này khiến Rusta cảm thấy khó chịu và không được đánh giá đúng khả năng của mình.

nu trong tai anh 1

Nữ trọng tài Rusta gần đây đã đóng tài khoản mạng xã hội.

Tuy vậy, Rusta cho biết luôn cảm thấy được tôn trọng khi làm việc trên sân cỏ. Cô mong muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp trọng tài và hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để chứng minh bản thân.

Nữ trọng tài người Albania cũng bày tỏ khát vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều trọng tài nữ hơn điều hành các trận đấu nam, phá vỡ rào cản giới tính trong bóng đá. Theo bước chân của những người đi trước như Stephanie Frappart - trọng tài nữ đầu tiên điều hành một trận đấu Champions League nam, Rusta hy vọng rằng với sự nỗ lực và cống hiến của mình, điều đó sẽ giúp mở rộng cơ hội cho các nữ trọng tài trên toàn thế giới.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm