Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ trọng tài đầu tiên bắt chính ở Premier League

Rebecca Welch cầm còi ở trận đấu giữa Fulham và Burnley thuộc vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Rebecca Welch điều hành trận đấu giữa Fulham và Burnley khá suôn sẻ.

Rebecca đi vào lịch sử khi là nữ trọng tài đầu tiên bắt chính ở một trận đấu Ngoại hạng Anh. Trước đó, cô cũng là người đầu tiên được giao nhiệm vụ ở Ngoại hạng Anh, khi làm trọng tài thứ tư ở trận MU thắng Fulham 1-0 tại vòng 11.

Rebecca sinh năm 1983, từng làm cầu thủ một thời gian ngắn trước khi theo đuổi sự nghiệp trọng tài vào năm 2010. Cô cũng có thời gian làm nhân viên y tế cho chính phủ Anh. Đến năm 2019, Rebecca tập trung toàn thời gian cho công việc trọng tài. Cô hiện là trọng tài nữ có đẳng cấp cao nhất của bóng đá Anh.

Hồi tháng 1, Rebecca cũng đi vào lịch sử khi trở thành nữ trọng tài đầu tiên bắt chính một trận đấu ở giải Hạng nhất Anh (Championship). Hai năm trước, cô trở thành trọng tài đầu tiên bắt chính ở một trận đấu thuộc hệ thống chuyên nghiệp của bóng đá nam nước Anh (EFL).

Nữ trọng tài 40 tuổi được đánh giá làm tốt ở trận Burnley thắng Fulham 2-0. Cô không gây ra tranh cãi nào, ngay cả khi từ chối yêu cầu đòi penalty của đội chủ nhà Fulham trong trận. VAR sau đó vào cuộc và ủng hộ quyết định trên của trọng tài.

Nữ trọng tài sinh năm 1983 đưa trận đấu về đích an toàn. Trong một mùa giải các trọng tài nam của bóng đá Anh nhận nhiều chỉ trích, sự xuất hiện của Rebecca được xem là điểm sáng.

Arsenal tái hiện cột mốc 90 năm trước

Trận hòa 1-1 trên sân Liverpool ở vòng 18 giúp Arsenal giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau lễ Giáng sinh.

Newcastle gặp khủng hoảng

Trận thua đầy bất ngờ trên sân Luton Town ở vòng 18 Ngoại hạng Anh nối dài chuỗi trận gây thất vọng của Newcastle.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham vượt Man City

Đội bóng thành London leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng 2-1 trước Everton ở vòng 18.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm