Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tái hiện cột mốc 90 năm trước

Trận hòa 1-1 trên sân Liverpool ở vòng 18 giúp Arsenal giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau lễ Giáng sinh.

Bàn thắng của trung vệ Gabriel giúp Arsenal có trận hòa 1-1 trên sân Anfield.

"Pháo thủ" có mùa giải thứ hai liên tiếp đứng trên đỉnh hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh sau lễ Giáng sinh. Lần gần nhất Arsenal có được thành tích này rơi vào năm 1933, khi họ cũng dẫn đầu giải VĐQG Anh sau lễ Giáng sinh hai năm 1932 và 1933.

Arsenal trải qua trận đấu không dễ dàng trên sân Anfield, địa điểm họ không thắng nổi ở Ngoại hạng Anh từ năm 2012. "Pháo thủ" dẫn trước Liverpool nhờ bàn của trung vệ Gabriel, nhưng để Salah gỡ hòa. Thậm chí nếu Trent Alexander-Arnold không dứt điểm chuẩn xác hơn thay vì đưa bóng trúng xà ngang ở pha phản công cuối trận, Arsenal đã nhận thêm một trận thua tại Anfield.

Dẫu sao, 1 điểm có được trên sân "The Kop" đủ giúp Arsenal dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn chính đối thủ. "Đây là một trong những trận đấu không thể tin được", HLV Mikel Arteta ca ngợi màn trình diễn của hai đội sau trận. "Một trong những cuộc đối đầu gay cấn và sôi động nhất tôi từng thấy trong 20 năm".

Kể từ khi Premier League ra đời, Arsenal cũng chỉ mới 4 lần đứng trên đỉnh bảng xếp hạng sau lễ Giáng sinh. Đó là mùa giải 2002/03, 2007/08, 2022/23 và mùa giải năm nay. Trong cả ba lần dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau Giáng sinh trước đó, Arsenal đều hụt hơi vào giai đoạn cuối và ngậm ngùi nhìn các đối thủ lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, HLV Arteta hy vọng các học trò của ông sẽ giữ vững tinh thần này, đặc biệt sau kinh nghiệm từ mùa giải năm trước. "Mùa giải còn dài nhưng đội bóng của tôi đã chơi tốt. Họ nên tự hào", chiến lược gia của Arsenal khẳng định.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm