Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ trọng tài Argentina bị cầu thủ nam hành hung

Một cầu thủ nam nổi giận và lao tới đánh nữ trọng tài sau khi chứng kiến đồng đội nhận thẻ vàng.

Sự cố diễn ra ở trận đấu giữa Garmense và Deportivo Independecia tại giải hạng Ba Argentina hôm 31/7. Khi ấy, trọng tài Magali Cortadi rút thẻ vàng đối với một cầu thủ của Garmense. Không chấp nhận việc đồng đội nhận thẻ phạt, Cristian Tirone chạy tới và thúc vào đầu nữ trọng tài.

Trọng tài Cortadi ngã xuống mặt sân rồi loạng choạng đứng dậy. Hai trọng tài biên không kịp chạy tới ngăn cản tình huống này, nhưng sau đó đã can thiệp, không cho Tirone có thêm cơ hội hành hung. La Nacion đưa tin lực lượng an ninh vào sân để bắt giữ Tirone ngay sau vụ việc.

nu trong tai bi hanh hung anh 1

Magali Cortadi bị cầu thủ hành hung.

Nữ trọng tài sau đó được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị. Ban tổ chức buộc phải hoãn trận đấu. Trọng tài 30 tuổi không chấp nhận hành vi đánh người này và đề nghị Liên đoàn Bóng đá Argentina ra án cấm thi đấu trọn đời đối với Tirone.

"Tôi phải nằm viện theo dõi vì bị đánh vào đầu, trầy xước và bầm tím cánh tay. Điều quan trọng lúc này là công lý phải được thực hiện, không thể để những chuyện như vậy xảy ra nữa. Liên đoàn cần cấm anh ta mãi mãi, không cho phép chơi bất kỳ đội bóng nào. Tôi hy vọng anh ta sẽ phải trả giá cho những gì đã làm", Cortadi nói.

Cortadi có 4 năm kinh nghiệm cầm còi và cảm thấy bất bình về tình trạng bạo lực sân cỏ ở Argentina, dù trọng tài là nam hay nữ.

Câu lạc bộ Garmense cũng ra thông cáo để lên án hành động của Tirone, đồng thời gửi lời xin lỗi đến nữ trọng tài. Tương lai của cầu thủ này sẽ được định đoạt sau cuộc họp của đội bóng.

Những lần trọng tài bị CĐV hành hung trên sân

Sự việc giữa CĐV Hải Phòng và trọng tài Hoàng Ngọc Hà trong trận đấu gặp Bình Định chỉ là một trong số ít những lần người cầm còi bị tấn công ngay trên sân.

CĐV tấn công trọng tài FIFA từng có tiền án năm 2012

CĐV Trần Tiến Dũng từng hành hung cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí năm 2012 và tái diễn điều đó khi tấn công trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà tối qua (19/7) trên sân Lạch Tray.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm