Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tiến sĩ đoạt giải cao nhất tại Giải thưởng văn học Đoàn Thị Điểm

Tác phẩm "Trái tim trên những con đường" của tác giả Mai Thanh Nga đã giành giải Ba tại Giải thưởng văn học Đoàn Thị Điểm.

Giải thưởng văn học Đoàn Thị Điểm lần 2 vừa đi đến chặng cuối cùng và tìm ra những tác phẩm giảnh giải cao nhất. Đặc biệt, trong cuộc thi năm nay, giải Ba là giải cao nhất thuộc về tác phẩm Trái tim trên những con đường, thể loại du ký, của tác giả Mai Thanh Nga.

Tác giả Mai Thanh Nga sinh ngày 19/12/1986, học chuyên Toán. Sau khi tốt nghiệp đại học cô sang Pháp du học và hiện là Tiến sĩ điện tử viễn thông tại Télécom ParisTech (Pháp).

Với Thanh Nga, giải thưởng tại cuộc thi là món quà ý nghĩa, qua đó cô được sống với niềm đam mê viết lách và sống lại cuộc đời của chính mình một lần nữa.

Giai thuong van hoc Doan Thi Diem anh 1
Tác giải Mai Thanh Nga.

"Viết du kí cho tôi sống lại cuộc đời của chính mình một lần nữa. Khi đọc du kí, tôi được trở lại những miền đất, tư duy cũ, những mơ mộng, những hi vọng và những tình cảm cũ, những điều mà bây giờ chắc tôi không có lại được nữa. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất của du kí không không nằm ở vùng đất mà ở tinh thần người kí họa.

Chuyến đi chơi có thể vui, có thể buồn, nơi đến có thể xấu, có thể đẹp, đoàn người có thể nhiều, có thể một, nhưng tinh thần phải luôn đam mê và tận hưởng. Chúng ta còn có thể rong chơi, đó là may mắn không gì sánh nổi. Tuổi trẻ phải sống đơn giản và vui vẻ", Thanh Nga hạnh phúc chia sẻ.

Giải thưởng văn học Đoàn Thị Điểm là cuộc thi nhằm tôn vinh các giá trị, vẻ đẹp và sự tự chủ của người phụ nữ. Đây là mùa thứ hai giải thưởng văn học mang tên nữ sĩ Đoàn Thị Điểm được tổ chức. Trong lần đầu diễn ra năm 2014-2015, giải cao nhất là giải nhì được trao cho tác phẩm Theo đuổi của Phạm Thanh Thúy.

Giới thiệu sách hay có cơ hội thăm thư viện lớn nhất châu Á

Cuộc thi Tôi đọc, mong bạn đọc! được tổ chức từ ngày 1/6 – 30/6 là sân chơi để bạn đọc cùng nhau chia sẻ và giới thiệu về cuốn sách yêu thích.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm