Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ streamer dạy tiếng Anh trực tuyến lúc giãn cách xã hội

Nữ streamer Quách Hồng Nhung gây chú ý khi tổ chức các lớp học tiếng Anh trực tuyến cho người xem giữa đợt giãn cách xã hội.

Streamer Quach Hong Nhung anh 1

Quách Hồng Nhung (biệt danh Jenny) từng trải qua nhiều công việc trước khi dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp streamer. "Năm 2013, tôi tốt nghiệp cử nhân ngành biên dịch tiếng Anh thương mại. Tôi trải nghiệm nhiều công việc khác nhau trước khi quyết định trở thành streamer", Hồng Nhung chia sẻ với Zing.

Streamer Quach Hong Nhung anh 2

Năm 2019, Hồng Nhung từng làm đại sứ cho một thương hiệu. Lúc đó, cô được đồng nghiệp khuyến khích thử sức với nghề streamer sau khi chơi game cùng họ.

Streamer Quach Hong Nhung anh 5

Không chỉ đơn thuần chơi game như bao streamer khác trong thời gian giãn cách xã hội, Nhung còn tổ chức các lớp học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho người xem. Kinh nghiệm từ những công việc liên quan đến ngôn ngữ Anh giúp Nhung nhận được sự ủng hộ.

Streamer Quach Hong Nhung anh 6

"Tôi từng làm thư ký cho giám đốc một công ty xuất nhập khẩu Hàn Quốc, trợ lý giám đốc của một quỹ đầu tư và chứng khoán, hướng dẫn viên và dạy kèm tiếng Việt lẫn tiếng Anh cho người nước ngoài", Hồng Nhung kể.

Streamer Quach Hong Nhung anh 9

"Đa số học viên của tôi đều là người Hàn. Chính điều này giúp tôi trang bị thêm vốn tiếng Hàn giao tiếp cơ bản. Hiện tại, tôi duy trì công việc này được 7 năm rồi", cô nói thêm.

Streamer Quach Hong Nhung anh 12

Nói về ý tưởng dạy tiếng Anh trực tuyến, Hồng Nhung cho biết: "Tôi đang dạy học tiếng Anh trực tuyến trên kênh cá nhân. Tôi mong muốn sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều người sẽ cải thiện khả năng tiếng Anh để có thể tiếp cận nhiều thứ tích cực hơn trong cuộc sống như công việc, học tập hay mở mang kiến thức".

Streamer Quach Hong Nhung anh 13

"Tôi cảm thấy tìm được giá trị của bản thân với nghề streamer khi nhận được sự ủng hộ từ bạn bè và người xem", Hồng Nhung chia sẻ.

Streamer là một nghề thuộc ngành công nghiệp eSports (thể thao điện tử). Công việc của streamer là ngồi trước màn hình máy tính để chơi game thông qua các nền tảng trực tuyến. Thu nhập của ngành nghề này phần lớn đến từ tiền quyên góp của người xem.

Influencer là người được theo dõi nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Họ có khả năng lan truyền thông tin đến nhiều đối tượng. Influencer có sức ảnh hưởng càng cao, càng thu hút sự chú ý của thương hiệu trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm.

Hường Lulii: 'Tôi làm streamer vì muốn lo cho gia đình'

Hường Lulii nổi lên là streamer đầy triển vọng của eSports (thể thao điện tử) Việt Nam, bên cạnh những cái tên đình đám như "MisThy", Linh Ngọc Đàm hay "Ohsusu".

MC Vũ Phương Thảo: 'Tôi chơi game mỗi ngày không phải vì nghiện'

MC Vũ Phương Thảo là gương mặt quen thuộc với cộng đồng eSports (thể thao điện tử) khi dẫn nhiều giải đấu lớn, đặc biệt ở bộ môn Liên Quân Mobile.

Phương Lâm - Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm