Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh 14 tuổi phát minh webcam cho chó

Với tình yêu dành cho con chó cưng, một nữ thiếu niên 14 tuổi ở Anh đã sáng chế thành công thiết bị trò chuyện trực tuyến dành cho vật nuôi.

Thú cưng chỉ cần nhấn một nút để trả lời cuộc gọi từ chủ. Ảnh: Consumer Affairs

Brooke Martin, một nhà phát minh 14 tuổi tại Anh, đã sáng tạo iCPooch, một thiết bị webcam dành cho chó, cho phép con người và thú cưng nói chuyện trực tuyến bằng cuộc thoại video, tờ Consumer Affairs đưa tin ngày 18/11.

Ý tưởng về iCPooch xuất hiện nhờ tình yêu của Brooke với chú chó cưng Vanna White. Nó thường tỏ ra chán nản và lo lắng khi cô và những người khác không ở nhà. Khi đó con vật thường chạy xung quanh nhà một cách vô thức và tha những đôi giày khắp nơi.

"Khi tôi trò chuyện qua cuộc gọi video với bạn bè, tôi tự hỏi tại sao tôi không làm thế với con chó của tôi. Tôi nghĩ ý tưởng này có thể trị bệnh cô đơn của nó", cô tâm sự.

Theo nhà phát minh, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh với các hệ điều hành Android, iOS hoặc trình duyệt web đều hoạt động độc lập với iCPooch. Điều kiện duy nhất để sử dụng nó là thiết bị phải kết nối với internet. Chủ vật nuôi có thể trò chuyện video với thú cưng với vị trí ngang tầm mắt và chỉ cần bấm một nút duy nhất.

Giới chuyên môn đánh giá thiết bị khá nhẹ. Tuy nhiên, một số người phàn nàn về kích thước của nó so với những giống chó lớn nhưng Brooke đã cải thiện ngay sau đó. "Người dùng nên đặt thiết bị webcam cao hơn đối với những con chó lớn. Chuông sẽ đổ đến khi chúng nhấn nút", cô cho biết. 

Nhiều người đánh giá khá tốt về chất lượng sản phẩm và họ còn có ý định dùng nó để nói chuyện với trẻ nhỏ.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm