Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

30 phát minh lạ của dân thường Trung Quốc (kỳ 1)

Một thợ sửa xe đạp điện tại Trung Quốc biến các chi tiết của xe đạp điện thành robot, trong khi một nông dân tàn tật chế tạo đôi tay giả từ phế liệu.

He Liang, một người đàn ông tại tỉnh Hồ Nam, đã dành 10 năm để chế tạo xe động cơ có hình dạng giống vali có khả năng di chuyển với vận tốc hơn 19 km/h. Ông cho biết nó có thể đi 48 - 64 km sau một lần sạc.
Tao Xiangli, một nhà phát minh tự do tại Bắc Kinh, chế tạo thành công một robot điều khiển từ xa từ kim loại phế liệu, dây điện. Anh cho biết, chi phí của phát minh lên đến hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, Tao không thể điều khiển nó bước ra khỏi cửa vì kích thước của nó quá lớn.
Abulajon, một người dân tại Tân Cương, chế tạo thành công xe gắn máy với độ cao 7,8 m và chi phí gần 28 triệu đồng. Anh cho biết, khối lượng xe vào khoảng 272 kg và nó có thể đạt tốc độ 40 km/h.
Nông dân trong ảnh sống ở ở Đơn Giang Khẩu, tỉnh Hồ Bắc. Ông đã mất 5 tháng để phát minh một tàu ngầm. Nó có thể lặn xuống độ sâu hơn 10 m.
Một người đàn ông đang điều khiển một xe với 12 chổi quay đằng sau để quét đường phố ở huyện Mạc Hà, tỉnh Hắc Long Giang.
Liu Wanyong, một thanh niên, phát minh xe đạp với các ống nhựa to để di chuyển trên mặt nước trong công viên Zhenning, tỉnh Quý Châu.
Một nông dân ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, từng tham gia lực lượng hải quân Trung Quốc đã chi gần 137 triệu đồng để sáng chế xe tăng.
Liu Fulong, người dân tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đang lái xe điện gỗ do ông chế tạo. Ông cho biết tốc độ của xe có thể đạt 32 km/h.
Người đàn ông mang tên Zhang Wuyi đang thử nghiệm tàu ngầm ống hút để bắt hải sâm trong xưởng của anh ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 25/3/2013.
Yang Zongfu, một người dân tại tỉnh Triết Giang, đã phát minh một quả bóng kim loại với khối lượng 5.443 kg với tên gọi là Noah's Ark của Trung Quốc sau khi ông vượt qua các loạt bài kiểm tra kỹ thuật hàng hải tại Yiwu vào ngày 6/8/2012. Ông cho biết, quả bóng có thể bảo vệ người ở bên trong khỏi các hiểm họa bên ngoài.
Một phụ nữ đang đang điều khiển xe đạp một bánh trong công viên ở Thượng Hải ngày 28/2. Giới chức cho biết Li Yongli, một nông dân, đã phát minh chiếc xe cách đây vài năm. Nhiều người gọi nó là " xe đạp số một của thế giới".
Nông dân Zhang Xuelin đang ngồi bên trong máy bay tự chế trước khi anh thực hiện chuyến bay thử nghiệm ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào ngày 28/11/2012.
Tian Shengying, một thợ rèn 55 tuổi tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh chế tạo thành công trực thăng. Ông đang điều chỉnh cánh quạt vào ngày 21/9/2012. 
Sun Jifa, một người dân tại quận Yong Ji, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, đã mất hai cánh tay trong một lần đánh cá bằng thuốc nổ cách đây 34 năm. Hàng xóm cho biết ông dành hai năm để hướng dẫn hai người cháu chế tạo đôi tay giả từ kim loại phế liệu, nhựa và cao su. Ông bê gạch bằng đôi tay giả để xây ngôi nhà mới vào ngày 25/9/2012.
Một thợ sửa xe đạp điện tên Wu tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc đã hàn các chi tiết của xe thành một robot vào ngày 25/6/2012.
Han Yuzi, một người đàn ông 63 tuổi tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, phát minh chiếc lược đôi với kiểu dáng giống một nhạc cụ cầm tay loại nhỏ vào năm 2013.

Đinh Nhung

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm