Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sĩ quan đầu tiên tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Trong số 20 cán bộ nhận nhiệm vụ sang Nam Sudan tham gia gìn giữ hòa bình, thiếu tá Đỗ Thị Hằng Nga là nữ sĩ quan đầu tiên của Việt Nam.

Sáng 30/10, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã trao quyết định và giao nhiệm vụ cho thiếu tá Đỗ Thị Hằng Nga sang Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá Đỗ Thị Hằng Nga là sĩ quan thuộc Trung tâm gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam lên đường làm nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan.

Theo quyết định, thiếu tá Đỗ Thị Hằng Nga nhận nhiệm vụ là sĩ quan tham mưu quân sự theo dõi các hoạt động quân sự của Phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan.

Thiếu tá Nga là cán bộ thứ 20 và là nữ sĩ quan đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia lực lượng này.

Nu si quan Viet Nam anh 1
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trao quyết định cho thiếu tá Đỗ Thị Hằng Nga. Ảnh: Quân đội Nhân dân.

Đại tá Hoàng Kim Phụng, Giám đốc Trung tâm GGHB Việt Nam, cho biết công tác chuẩn bị cho thiếu tá Nga đã hoàn tất. Trung tâm đã quán triệt đầy đủ công tác an ninh, an toàn, kỹ thuật - hậu cần... cho nữ sĩ quan.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng trong thời gian qua, 19 lượt cán bộ của Trung tâm GGHB Việt Nam được cử đi công tác tại các phái bộ GGHB LHQ tại Cộng hòa Trung Phi và Nam Sudan đã và đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ.

Không những được Liên Hợp Quốc đánh giá cao, lãnh đạo Bộ Quốc phòng cũng rất tin tưởng với năng lực thực hiện nhiệm vụ các cán bộ.

Thứ trưởng yêu cầu thiếu tá Đỗ Thị Hằng Nga khi hoạt động trong môi trường đa quốc gia cần phải chú ý công tác đối ngoại tuyên truyền chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Chủ động quảng bá hình ảnh của đất nước, thông tin đúng, chính xác về chủ quyền của Việt Nam.

“Là nữ sĩ quan, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ khi xa Tổ quốc, xa gia đình. Trước hết, đồng chí Nga phải làm tốt công tác tư tưởng. Xây dựng đoàn kết với các cán bộ của Việt Nam và sĩ quan quân đội các nước đang công tác tại Nam Sudan”, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh.

Trung Quốc góp 8.000 quân cho lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ

Trung Quốc hoàn thành việc đăng ký 8.000 quân cho lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ, động thái cho thấy Bắc Kinh gánh vác trách nhiệm quốc tế nhiều hơn và thực hiện nghĩa vụ nước lớn.


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm