Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ phi hành gia bị 'vợ' tố đột nhập tài khoản ngân hàng từ không gian

Anne McClain thừa nhận rằng cô đã truy cập vào tài khoản ngân hàng của "vợ" mình khi ở trong không gian nhưng phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Trang New York Times đưa tin phi hành gia Anne McClain đang phải đối mặt với cáo buộc phạm tội đầu tiên xảy ra trong không gian. Theo đó, Summer Worden, người vợ đã ly thân của McClain, cáo buộc phi hành gia này đã truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của cô khi đang thực hiện nhiệm vụ kéo dài 6 tháng tại Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Cặp đồng tính nữ Anne McClain và Summer Worden hiện đã ly thân và đang tranh chấp quyền nuôi con trai. Worden bắt đầu nghi ngờ McClain khi nữ phi hành gia này biết chi tiết về mọi chi tiêu của cô.

nu phi hanh gia bi vo kien anh 1
McClain thừa nhận đã truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của người vợ ly thân. Ảnh: cbsnews.

Sau đó, Worden yêu cầu ngân hàng cung cấp vị trí của những thiết bị đã sử dụng để truy cập vào tài khoản. Từ đó, cô biết được trong đó có một máy tính từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).

New York Times cho biết McClain thừa nhận đã truy cập vào tài khoản ngân hàng của vợ mình từ không gian nhưng phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Worden đã yêu cầu bồi thường và nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC). Đồng thời, gia đình cô cũng gửi đơn khiếu nại lên Văn phòng Tổng thanh tra của NASA, cáo buộc McClain về hành vi trộm cắp thông tin cá nhân và cáo buộc cô đã truy cập trái phép vào hồ sơ tài chính của Worden.

"Cô ấy khẳng định bản thân không làm bất cứ điều gì sai trái", Rusty Hardin, luật sư của McClain nói. Hardin cho biết thêm McClain chỉ cố gắng đảm bảo có đủ số tiền trong tài khoản của Worden để thanh toán hóa đơn và chăm sóc cho con trai.

McClain tốt nghiệp học viện quân sự West Point, hiện đảm nhiệm chức vụ trung tá trong quân đội. Stars and Stripes cho biết theo kế hoạch, cô là một trong 12 người phụ nữ đầu tiên lên Mặt Trăng vào năm 2024.

Cháy rừng Amazon, khí CO phủ đỏ bản đồ của NASA

Bản đồ theo dõi khí CO của NASA tại khu vực Amazon thể hiện rõ sự ảnh hưởng của vụ cháy lớn tại rừng Amazon trong 2 tuần qua.


Đức Hải

Bạn có thể quan tâm