Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ phi công VN, trung tâm mua sắm 'sợ' khách hot nhất tuần

Câu chuyện ít người biết về những bóng hồng xinh đẹp lái máy bay của các hãng hàng không, chuyện khuyên khách không nên tới dịp 2/9 của Royal City... là những chủ đề thu hút độc giả trong tuần vừa qua.

Những bóng hồng xinh đẹp lái máy bay ở Việt Nam

Công việc lái máy bay tưởng chừng chỉ phù hợp với nam giới nhưng khi đảm nhiệm, nhiều bóng hồng lại hoàn thành xuất sắc và ghi ấn tượng bởi sự mềm mại, xinh đẹp, trẻ trung.

Ngay sau khi những hình ảnh xinh đẹp trong buồng lái máy bay lên trang mạng xã hội, Trần Trang Nhung sinh năm 1987 - cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Trang Nhung được đào tạo bài bản tại Pháp và vừa trở về nước năm 2009.

Hình ảnh cơ phó xinh đẹp TrầnTrang Nhung gây sốt độc giả trong tuần qua.

Cơ duyên đến với nghề lái máy bay của Trang Nhung xuất hiện từ năm 2005, khi cô đọc được thông báo tuyển nữ phi công. Song song nộp hồ sơ thị đại học bách khoa Hà Nội và dự tuyển phi công, cùng một lúc Nhung nhận được 2 kết quả. Cuối cùng, cô gái trẻ chọn đi học làm phi công - dù ở Việt Nam, không chỉ thời điểm đó mà ngay cả hiện tại, việc phụ nữ điều khiển máy bay vẫn còn là điều gì đó lạ lẫm.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjetair cũng có một nữ phi công xinh đẹp 29 tuổi là Anna. Cao 1,75m, khuôn mặt xinh đẹp, tươi tắn, có khả năng nói 3 thứ tiếng, Anna thực sự gây ấn tượng trong vai trò phi công của hãng hàng không này.

Còn ở AirMekong, cơ trưởng Ann Parr Waples cũng được biết đến với tuyên ngôn "Để trở thành phi công giỏi, không cần biết là nam hay nữ, đều cần phải rèn luyện óc phán đoán và xử lý tình huống khẩn cấp". Theo cơ trưởng xinh đẹp này, lái máy bay là một công việc rất thú vị và an toàn.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines cũng có 2 nữ phi công đình đám. Đó là phi công nhiều kinh nghiệm Huỳnh Lý Đông Phương. Cô gái 25 tuổi, cao hơn 1,7m này có vẻ ngoài dịu dàng, xinh đẹp, nên nhiều người ngạc nhiên khi biết cô đã có kinh nghiệm làm phi công 2 năm. Còn nữ cơ phó Nguyễn Kim Châu (SN 1989) là cô gái nhỏ tuổi nhất của đoàn bay 919 - tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), có hơn 1.000 giờ bay an toàn. Châu tâm sự, cô đến với nghề phi công rất tình cờ. Học hết cấp 3, trong thời gian định đi du học, chỉ vì đọc qua một mẩu tin Vietnam Airlines tuyển phi công, Kim Châu đã quyết định đăng ký và trải qua các cuộc tuyển trạch gắt gao để được vào học lớp huấn luyện phi công.

Trong tuần qua, cảnh những cô gái là tiếp viên hãng hàng không giá rẻ Vietjetair trang điểm, chỉnh đốn phục trang… là những hình ảnh hậu trường hiếm có trước giờ bay được công bố khiến nhiều người thích thú.

Cua ghẹ 25.000 đồng/kg tràn lan vỉa hè Sài Gòn

Những loại hải sản vốn chỉ được bán nhiều tại các nhà hàng được bán với giá siêu rẻ chỉ từ 25.000 đồng đến 60.000 đồng/kg trên vỉa hè ở Sài Gòn. Giá bán được điều chỉnh theo thời gian, khi càng về chiều tối, giá càng rẻ, từ 125.000 đồng giảm xuống còn 25.000 đồng/kg. Dù thế, những loại cua ghẹ này đều đã chết, bốc mùi hôi thối khó chịu.

Cua ghẹ giá rẻ với chất lượng không kiểm chứng bán tràn lan ở vỉa hè Sài Gòn.

Mức giá phổ biến của cua càng xanh là 75.000 đồng đến 110.000 đồng/kg, có thể rẻ hơn thậm chí chỉ 25.000 đồng vào buổi chiều muộn nếu khách hàng biết mặc cả. Tuy nhiên, chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm của các loại hải sản này chưa được kiểm chứng.

Chuyện nằm mơ không mơ lương 2,6 tỷ của Hùng Cửu Long

Trong tuần trước, chuyện về lãnh đạo các công ty công ích được hưởng lương cao bất thường gây nóng dư luận với phần lớn ý kiến phản đối, bất bình, thì tuần này, một trong những ý kiến được không ít người quan tâm là phát ngôn của doanh nhân Hùng Cửu Long.

Doanh nhân Hùng Cửu Long cho biết, anh không dám mơ về mức lương 2,6 tỷ đồng như vị giám đốc một doanh nghiệp nhà nước tại TP.HCM.

Dù không tiết lộ thu nhập của mình, song doanh nhân này cho biết, hiện tại, sự cạnh tranh cũng như khó khăn của nền kinh tế khiến mức này giảm nhiều so với trước và bản thân ông cũng vất vả để “chèo lái” hoạt động của công ty. Ông cũng thẳng thắn bày tỏ ở thời điểm hiện tại không dám mơ đến mức lương “khủng” như các giám đốc doanh nghiệp nhà nước nói trên.

"Thực sự, có những lúc làm ăn hiệu quả vào các năm như 2005, 2006, 2007 thì đúng là mức lương như của các giám đốc doanh nghiệp nhà nước vậy với tôi là không phải quá cao và tôi còn ước mơ cao hơn, nhiều hơn nữa. Nhưng trong giai đoạn khủng hoảng của nền kinh tế hiện nay thì những con số lương như vậy, nằm mơ tôi cũng không dám mơ đạt được", ông Hùng khẳng định.

Royal City khuyên khách không nên tới dịp 2/9

Sợ quá tải, tập đoàn Vingroup - chủ đầu tư trung tâm mua sắm dưới lòng đất lớn nhất Việt Nam Vincom Mega Mall Royal City tung ra chương trình khuyến mại song lại áp dụng cho hóa đơn mua hàng từ ngày 3/9. Đây là điểm trái ngược với nhiều trung tâm thương mại, mua sắm ở Hà Nội khi các đơn vị kể trên đều ồ ạt tung khuyến mại đúng dịp lễ để thu hút khách hàng.

Lo sợ quá tải trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, Vincom Mega Mall Royal City tung khuyến mại "ngược đời" khi thời gian áp dụng bắt đầu từ 3/9.

Thực tế, ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, trung tâm mua sắm này cũng đã có nhiều khách hàng đến tham quan. Dịch vụ ăn theo trong đó có trông xe với giá dao động 20.000 đồng đến cả 200.000 đồng được dịp hốt bạc. 

Những chuyện ít biết về mẹ Nguyễn Quốc Cường

Là một trong những nữ doanh nhân thực sự có tài, bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai - cũng có một lý lịch tương đối ấn tượng mà ít người biết tới. Đó là chuyện chưa từng tốt nghiệp đại học, chuyện khởi nghiệp bằng đủ các nghề, từ đồ gỗ đến phân bón, thủy điện, trồng cao su, sau đó là bất động sản.

Là một nữ doanh nhân quyết đoán, quanh Chủ tịch QGG Nguyễn Thị Như Loan còn có nhiều chuyện ít người biết.

Tuy nhiên, nữ doanh nhân này cho hay đã phải chịu sức ép khá lớn và trải qua nhiều khó khăn khi dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản - nghề vốn được coi là chỉ dành cho đàn ông. Từ đầu năm 2013, khối tài sản của bà Loan bốc hơi 1.200 tỷ đồng sau 2 năm làm ăn sút kém. Gần đây, bà Loan cùng con gái phải thế chấp 6 khu đất cùng tài sản, cổ phiếu để bổ sung vốn lưu động, trả tiền đền bù và hoàn thiện hạ tầng dự án.

Mạnh Cường

Bạn có thể quan tâm