Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ ca sĩ đạo diễn bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Oscar Wilde

Tác phẩm “Chân dung Dorian Gray” sẽ được nữ nhạc sĩ St. Vincent chuyển thể thành bộ phim điện ảnh với nhân vật chính là một phụ nữ.

Theo tờ Variety, hãng phim Lionsgate sẽ thực hiện dự án chuyển thể cuốn tiểu thuyết Chân dung Dorian Gray của Oscar Wilde với sự góp mặt của nữ nhạc sĩ St. Vincent ở vai trò là đạo diễn.

phim chuyen the Chan dung Dorian Gray anh 1
St. Vincent là nữ nghệ sĩ người Mỹ đã giành giải Grammy 2014 cho Album nhạc alternative xuất sắc nhất.

Chân dung Dorian Gray là tiểu thuyết duy nhất của Oscar Wilde được xuất bản lần đầu vào năm 1890. Cuốn sách kể về Dorian Gray, người đã tráo đổi vẻ đẹp và tuổi thanh xuân với một bức tranh trên tường. Trong khi Gray vẫn giữ được vẻ bề ngoài trẻ đẹp, còn bức chân dung thì ngày càng già cỗi và phai nhạt.

Oscar Wilde (1854 -1900) là nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch người Ai-len. Ông nổi tiếng với các tác phẩm kịch như Salome, The Importance of Being Earnest được trình diễn tại sân khấu London, các tuyển tập truyện ngắn, bài luận và cuốn tiểu thuyết Chân dung Dorian Gray.

Dorian Gray là một nhân vật kinh điển trong văn học Anh, là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm nổi tiếng khác xoay quanh người sống hai cuộc sống như Bác sĩ Jekyll và ông Hyde. Đến nay, tác phẩm đã được chuyển thể vô số lần kể từ bộ phim câm năm 1910, trong đó thành công nhất phải nói đến bộ phim cùng tên năm 1945 đã giành được một tượng vàng Oscar cho quay phim xuất sắc nhất.

phim chuyen the Chan dung Dorian Gray anh 2
Chân dung Dorian Gray là tiểu thuyết duy nhất của Oscar Wilde được xuất bản lần đầu vào năm 1890. 

St. Vincent, tên thật là Annie Clark, là nhạc sĩ indie rock người Mỹ. Cô đã ra 4 album, trong đó album mới nhất mang tên St. Vincent đã giành được giải Grammy 2014 cho Album nhạc alternative xuất sắc nhất. Ngoài ra Clark cũng sáng tác nhiều ca khúc nhạc phim nổi tiếng, điển hình như Trăng nonHừng đông trong series phim Chạng vạng.

Bộ phim đầu tay của St. Vincent mang tên XX gồm bốn câu chuyện kinh dị được đạo diễn bởi bốn nữ nghệ sĩ khác nhau. Trong đó St. Vincent đảm nhiệm viết kịch bản và đạo diễn phần hai The Birthday Party, kể về một phụ nữ cố giấu xác chết của chồng để hoàn thành bữa tiệc sinh nhật dành cho cô con gái.

phim chuyen the Chan dung Dorian Gray anh 3
St. Vincent đã từng thử sức với bộ phim ngắn kinh dị mang tên XX.

Một trong hai nhân vật chính trong bộ phim chuyển thể từ Chân dung Dorian Gray sẽ là phụ nữ, nhưng vẫn chưa có nghệ sĩ nào được cân nhắc cho vai diễn này. St. Vincent sẽ kết hợp với nhà biên kịch của bộ phim Elle là David Birke để một lần nữa làm sống lại tác phẩm kinh điển của Oscar Wilde.

Tác giả ‘Chạng vạng’ lấn sân sang sản xuất phim truyền hình

Đây không là lần đầu tiên Stephenie Meyer tham gia một dự án phim với tư cách là nhà sản xuất. Cô có công ty sản xuất phim riêng ra mắt năm 2011 mang tên Fickle Fish Films.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm