Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ kình ngư Australia dương tính với doping

Liên đoàn bơi Australia cho biết Shayna Jack đã dương tính với chất cấm trước thềm giải vô địch thế giới 2019 tại Hàn Quốc.

Theo The Guardian, Cơ quan thể thao chống doping Australia (ASADA) đã phát hiện kết quả bất lợi cho Jack trong cuộc kiểm tra vào ngày 26/7. Sau đó, liên đoàn bơi nước này tạm thời đình chỉ Jack, và cô không thể góp mặt tại giải đấu ở Hàn Quốc. 

Giám đốc điều hành Liên đoàn bơi Australia Leigh Russell cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Jack được quyền đối xử công bằng, nhưng luôn rõ ràng về bất kỳ việc sử dụng loại thuốc nào để cải thiện thành tích thi đấu.

nu VDV dinh doping anh 1
Jack bị phát hiện dương tính với chất cấm. Ảnh: TOI Sports.

"Chúng tôi luôn ủng hộ trong việc phòng, chống doping và hỗ trợ mạnh mẽ việc sử dụng các phương pháp kiểm nghiệm thuốc nghiêm ngặt, nhất quán trong và ngoài nước. Nếu những vận động viên không vượt qua được cuộc kiểm tra, họ sẽ tự động bị tạm thời đình chỉ cho đến khi ASADA đưa ra kết luận", ông Russell nói.

Lúc đầu, nữ kình ngư 20 tuổi rút khỏi giải vô địch thế giới với lý do cá nhân, nhưng cô đã thất bại trong cuộc kiểm tra khi đang tham gia chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Trên mạng xã hội, Jack chia sẻ: "Thật buồn và đau lòng. Tôi không cố ý dùng chất cấm. Bơi là niềm đam mê của tôi kể từ khi lên 10 tuổi. Tôi sẽ không bao giờ cố tình dùng chất cấm mà không tôn trọng môn thể thao này và gây nguy hiểm cho sự nghiệp bản thân".

Shayna Jack là thành viên của đội tiếp sức Australia. Cô và đồng đội giành HCV nội dung 4x100 m tự do tại Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung 2018, giành 2 HCB và 2 HCĐ các nội dung tiếp tức tại giải vô địch thế giới 2017.

Sự việc này dấy lên làn sóng trên các mạng xã hội, khi Mark Horton (Australia) và nhiều kình ngư khác tẩy chay Sun Yang tại giải vô địch thế giới. Horton và Duncan Scott (Anh) từ chối đứng chung bục với kình ngư Trung Quốc trong lễ trao huy chương.

Sun Yang lớn tiếng, chặn đối thủ sau lễ trao huy chương Kình ngư người Trung Quốc tức giận sau khi Duncan Scott không bắt tay chúc mừng và từ chối đứng chung bậc trao huy chương nội dung 200 m tự do nam tại giải vô địch thế giới 2019.

Nhiều VĐV bị thương vì sập hộp đêm tại giải vô địch thế giới

2 người đã chết và khoảng 17 người bị thương sau khi ban công bên trong hộp đêm bị sập ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc vào sáng 27/7.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm