Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều VĐV bị thương vì sập hộp đêm tại giải vô địch thế giới

2 người đã chết và khoảng 17 người bị thương sau khi ban công bên trong hộp đêm bị sập ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc vào sáng 27/7.

Theo Yonhap, một số vận động viên đang thi đấu tại giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước 2019 bị thương nhẹ. Họ đến từ Mỹ, New Zealand, Italy và Brazil. 2 người Hàn Quốc đã được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Họ không phải là vận động viên thi đấu tại giải.

Ban công và cầu thang trong hộp đêm Coyote Ugly bị sập lúc 2h29 ngày 27/7 khi có khoảng 370 người ở bên trong. Lúc đó, một số thành viên của đội bóng nước và nhảy cầu đang tụ tập, nơi gần làng vận động viên.

tai nan tai giai vo dich the gioi anh 1
Ban công trong hộp đêm bị sập. Ảnh: Yonhap.

Một nam vận động viên nhảy cầu và nữ tuyển thủ bóng nước của Mỹ bị thương nhẹ. Họ đến ăn mừng thành tích vô địch thế giới của đội tuyển bóng nước nữ Mỹ. 

"Đây là thảm kịch khủng khiếp. Các cầu thủ từ đội nam, nữ của chúng tôi đang ăn mừng chiến thắng vô địch thế giới, thì sự cố xảy ra. Chúng tôi xin chia buồn với những nạn nhân của vụ tai nạn và gia đình họ", Christopher Ramsey, người đứng đầu tuyển bóng nước Mỹ, cho biết.

Trước sự việc đáng tiếc này, Hiệp hội thể thao dưới nước quốc tế (FINA) thông báo: "Vì một số người tham gia giải vô địch thế giới có mặt tại thời điểm xảy ra tai nạn, FINA đang theo dõi sát tình hình và đảm bảo các biện pháp để chăm sóc sức khỏe. FINA vô cùng hối tiếc về tình huống này".

Giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước diễn ra từ ngày 12/7 đến ngày 28/7 tại Hàn Quốc. Đoàn Trung Quốc đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 HCV, 10 HCB và 3 HCĐ, xếp sau là Nga với 12 HCV, 9 HCB và 4 HCĐ. 2 đoàn Mỹ, Australia có cùng 7 HCV, chia nhau các vị trí thứ 3 và 4.

Sun Yang: 'Tôi không đáng bị xúc phạm và phỉ báng'

Siêu kình ngư Trung Quốc cho rằng hoàn toàn trong sạch trước nghi án doping và những việc anh làm là để bảo vệ quyền cho chính bản thân.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm