Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ khách rượt đuổi, xé rách áo nam nhân viên hàng không

Không được lên máy bay vì mang hành lý cồng kềnh, nữ hành khách đã rượt đuổi nhân viên hàng không rồi xé rách áo anh này.

Ngày 16/10, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, vừa qua trong lúc di chuyển đến cửa ra tàu bay chuyến VJ8687 từ Hà Nội đi TP.HCM, hành khách Trương Thị Thiên T. (34 tuổi) đã hành hung nhân viên hàng không.

Cụ thể, tại sảnh E sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), hành khách Trương Thị Thiên T. đã làm xong các thủ tục để thực hiện chuyến bay. Tại cửa ra tàu bay, do mang theo hành lý cồng kềnh và vượt quá số lượng quy định nhưng lại không đồng ý ký gửi hành lý nên chị T. được thông báo không được lên tàu bay. 

Thấy vậy, chị T. liền rượt đuổi nhân viên hàng không từ cửa ra tàu bay đến khu vực soi chiếu an ninh rồi hành hung, xé rách áo anh này. An ninh sân bay buộc phải can thiệp, áp giải hành khách bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý. 

Cảng vụ đã quyết định xử phạt nữ hành khách này 7,5 triệu đồng và đang xem xét việc kiến nghị cấm bay.

Theo Vietjet Air, việc hành khách gây rối không chỉ gây mất trật tự công cộng, gây phiền hà cho các hành khách khác, mà còn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh ngành hàng không.

Tình trạng khi làm thủ tục hành khách giấu hành lý cồng kềnh, quá trọng lượng quy định tương đối phổ biến. Nếu không xử lý nghiêm túc sẽ dẫn tới không đủ chỗ để hành lý xách tay cho các hành khách. Đã có nhiều trường hợp chuyến bay bị chậm nhiều giơ do xử lý sự cố liên quan tới hành khách, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó.

Sự 'hồn nhiên đáng sợ' của người Việt khi đi máy bay

"Có bom đấy"; dọa bắn hạ máy bay; mở cửa máy bay để hóng khí trời, sử dụng điện thoại… là các vụ việc điển hình minh chứng cho sự hồn nhiên đáng sợ của người Việt khi đi máy bay.

Thanh Tuyền

Bạn có thể quan tâm