Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ hoàng tốc độ' Tú Chinh trở lại mạnh mẽ sau thất bại ở ASIAD

Lê Tú Chinh đã giành liên tiếp 3 huy chương vàng và đạt thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của mình tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2018.

Nu hoang toc do Tu Chinh anh 1
Sáng 30/11, “nữ hoàng tốc độ” Lê Tú Chinh bước vào vòng chung kết nội dung sở trường 200 m nữ. Đây là giải đấu trở lại của cô sau khi dừng bước đầy thất vọng tại bán kết ASIAD với thành tích 11,76 giây ở nội dung 100 m nữ.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 2
Không mấy khó khăn, Tú Chinh đã về nhất với thành tích 23,3 giây, vượt qua đối thủ quen thuộc Quách Thị Lan với thời gian 23,43 giây.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 3
Trước đó, Tú Chinh đã giành huy chương vàng nội dung 100 m nữ với thành tích tốt nhất sự nghiệp 11,4 giây, phá kỷ lục đại hội. Bên cạnh đó, Tú Chinh cũng góp phần giúp đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương vàng chạy tiếp sức 4x100m nữ với thành tích 45,28 giây.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 4
Trong 3 tháng qua, Tú Chinh không đi Mỹ tập huấn nữa mà chuyển về “tập chay” cùng huấn luyện viên Thanh Hương.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 5
Ở nội dung 200 m nam, vận động viên Trần Ngọc Nghĩa của đoàn Công an Nhân dân giành huy chương vàng với thành tích 21,29 giây.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 6
Ngôi sao của điền kinh Việt Nam Lê Trọng Hinh vẫn chưa thực sự trở lại sau tai nạn giao thông năm 2016. Anh chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với thành tích 21,83 giây.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 7
Ở nội dung 5.000 m nữ, Nguyễn Thị Oanh của đoàn Bắc Giang thể hiện phong độ cao, liên tục dẫn đầu qua 13 vòng chạy.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 8
Ở nội dung chạy dài, khoảng cách giữa các vận động viên thể hiện khá rõ. Họ phải rất bền bỉ, quyết tâm để có thể hoàn thành chặng đua.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 9
Sau 16 phút 35,3 giây, Nguyễn Thị Oanh đã về đích, bỏ xa đối thủ đến hơn 20 giây và phá sâu kỷ lục đại hội. Oanh được mẹ là bà Nguyễn Thị Hưởng chăm sóc, động viên ngay sau khi về đích. Cả bố mẹ, chị gái của Oanh đã đến Hà Nội từ hôm qua để cổ vũ cho cô.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 10
Nội dung nhảy 3 bước nam chứng kiến sự vượt trội của vận động viên Nguyễn Văn Hùng, đoàn Hà Nội. Anh giành huy chương vàng với thành tích 16,27 m; phá kỷ lục đại hội đến 29 cm.
Nu hoang toc do Tu Chinh anh 11
Bước sang tuổi 29, Hùng đã không còn thể lực như trước. Anh giành tấm huy chương vàng cuối cùng này cho con gái Tuệ Anh và gia đình. Sau đại hội, Nguyễn Văn Hùng sẽ giải nghệ và chuyển sang con đường huấn luyện.

VĐV Việt kiều thắp lên hy vọng thay thế Phan Thị Hà Thanh

Bông hồng Việt kiều Nguyễn Tienna Katelyn giành huy chương vàng toàn năng thể dục dụng cụ và mang đến hy vọng thay thế người đàn chị Hà Thanh.


Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm