Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ hoàng sân băng' Hàn Quốc tái xuất ấn tượng

Sau gần hai năm tạm xa sân băng, VĐV Hàn Quốc - Kim Yu Na - xuất sắc giành tấm huy chương vàng đơn nữ tại giải vô địch trượt băng thế giới diễn ra tại Canada vừa qua. 

'Nữ hoàng sân băng' Hàn Quốc tái xuất ấn tượng

Sau gần hai năm tạm xa sân băng, VĐV Hàn Quốc - Kim Yu Na - xuất sắc giành tấm huy chương vàng đơn nữ tại giải vô địch trượt băng thế giới diễn ra tại Canada vừa qua. 

Người đẹp Hàn Quốc giành ngôi quán quân với tổng số điểm là 218, 31 sau hai bài thi đạt điểm cao nhất là thi tự do - 148, 34 điểm và thi ngắn - 69, 97 điểm. Với số điểm này, Kim Yu Na trở thành nữ VĐV trượt băng có điểm số cao nhất tại mùa giải này. Trước đó, cô từng giành số điểm kỷ lục 228, 56 điểm và đoạt HCV tại Olympic mùa đông ở Vancouver năm 2010.

Nhà vô địch thế giới 2012 - Carolina Kostner - nhanh chóng trở thành nhà cựu vô địch khi về vị trí thứ hai với tổng số điểm là 197,89 điểm (kém VĐV xinh đẹp người Hàn Quốc 20 điểm). VĐV Mao Asada người Nhật Bản xếp thứ ba với tổng số điểm là 196,47 điểm.

 Sau gần hai năm vắng bóng, Kim Yu Na đã có sự trở lại sân băng hoàn hảo.

Kim Yu Na là VĐV trượt băng nghệ thuật nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cô là nhà vô địch đơn nữ tại Olympic mùa đông năm 2010, vô địch thế giới năm 2009, vô địch giải bốn châu lục năm 2009 và ba lần vô địch giải Grand Prix Final. Người đẹp sinh năm 1990 hiện đang theo học ngành giáo dục tại Đại học Hàn Quốc. Không những tài năng, Kim còn rất xinh đẹp. Cô được coi là nữ hoàng quảng cáo tại xứ kim chi, sánh ngang với những ngôi sao hàng đâu như Lee Hyo-ri hay Kim Tae Hee.

Đây là chức vô địch thế giới thứ hai của Kim Yu Na sau chiến thắng tại Los Angeles năm 2009.

Năm 2011, sau khi chỉ về vị trí thứ hai tại giải vô địch thế giới tại Moscow, Kim Yu Na bất ngờ tuyên bố tạm nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, mùa hè năm ngoái, VĐV xinh đẹp này cho biết cô sẽ chinh phục chức vô địch tại giải thế giới 2013 cũng như tại Olympic Sochi năm 2014 trước khi kết thúc sự nghiệp để theo đuổi con đường trở thành thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế.

Kim Yu Na đã tập luyện rất chăm chỉ để có thế lấy lại thể chất và tinh thần tốt nhất sau gần hai năm tạm xa sân băng. Cô tham gia rất nhiều giải đấu nhỏ để tích lũy điểm cần thiết tham gia giải vô địch thế giới tại Canada vừa qua.

Kim Yu Na tâm sự rằng những ngày tham gia thi đấu tại Canada, cô có cảm giác thoải mái và gần gũi như đang ở nhà. Nhà vô địch thế giới 2013 xúc động nói: "Tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi có thể chinh phục được vị trí cao nhất tại giải vô địch thế giới lần này và có thể sẽ là giải cuối cùng mà tôi tham gia. Đây là chức vô địch tuyệt vời nhất của tôi và tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm tuyệt đẹp về cuộc thi năm nay". 

Với chức vô địch của Kim, xứ sở kim chi sẽ có ba VĐV trượt băng nữ tham gia Olympic Sochi 2014. "Chúng ta không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức tại Thế vận hội sắp tới. Hy vọng rằng kết quả sẽ tốt", Yu Na cho biết thêm.

THU HỒNG

Theo Infonet

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm