Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nữ hoàng chân đất' Phạm Thị Bình đính hôn

Hôm 12/7 vừa qua, VĐV điền kinh nổi tiếng Phạm Thị Bình đã đính hôn với người thương Nguyễn Ngô Đại trước sự chứng kiến của 2 bên gia đình và đông đảo bạn bè, người thân.

Phạm Thị Bình là VĐV marathon số Việt Nam. Tại SEA Games 27 vừa qua cô đã xuất sắc đoạt HCV nội dung này sau khi hoàn thành quãng đường 42,195km trong 2 giờ 45 phút 34 giây, phá kỷ lục của chính mình tại giải VĐQG 2 giờ 47 phút 24 giây. Đây là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam có được tấm HCV ở nội dung siêu khó này.

Người thương của Phạm Thị Bình  (1989) hơn chị 2 tuổi. Anh hiện đang làm kế toán cho 1 công ty tư nhân tại thành phố Quảng Ngãi. Công việc của 2 người khác biệt, không có nhiều thời gian bên nhau.
Người thương của Phạm Thị Bình (1989) hơn chị 2 tuổi. Anh quê ở huyện Đức Phổ cách nhà Bình đến gần 100km, hiện đang làm kế toán cho 1 công ty tư nhân tại thành phố Quảng Ngãi. Công việc của 2 người khác biệt, không có nhiều thời gian bên nhau. 

Thành tích trên giúp Phạm Thị Bình được nhận thưởng Tết trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, cô cũng được ngành thể thao Quảng Ngãi nâng chế độ lương, thưởng cho tương xứng với đóng góp của mình. Việc Phạm Thị Bình chạy chân trần chinh phục đường chạy marathon đã gây xúc động mạnh cho nhiều người, nhất là khi cô đã từng vượt qua căn bệnh tim bẩm sinh cách đây vài năm.

Ngoài thời gian tập luyện, thi đấu, Phạm Thị Bình cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trong những lần sinh hoạt với các bạn bè tại CLB Nhiệt huyết trẻ của tỉnh Quảng Ngãi, Bình đã gặp và làm quen với anh Nguyễn Ngô Đại, chủ nhiệm CLB.

Phạm Thị Bình sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Bình Sơn. Nhờ điền kinh cô đã giúp được cho gia đình rất nhiều, phụ giúp bố mẹ, sửa sang nhà cửa, nuôi em ăn học.
Phạm Thị Bình sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Bình Sơn. Nhờ điền kinh cô đã giúp được cho gia đình rất nhiều như sửa sang nhà cửa, nuôi em ăn học.

Sau hơn 1 năm quen nhau, cả hai quyết định tổ chức đính hôn vào hôm 12/7 vừa qua, trước sự chứng kiến của đông đảo người thân, ban bè. Tuy nhiên, Bình cho biết phải hơn 1 năm sau cả hai mới chính thức làm lễ cưới. Hiện tại, cô đang tập trung tại Trung TDTT III ở Đà Nẵng để tập luyện hướng đến ASIAD 2014 tại Hàn Quốc.

Đây là đấu trường rất mạnh nhưng Phạm Thị Bình vẫn quyết tâm có được huy chương. Ngoài mục tiêu ngắn hạn này, “nữ hoàng chân đất” còn nhắm đến việc bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung marathon tại SEA Games 28 tại Singapore tháng 6/2015. Sau giải đấu này, cô và người yêu mới tính đến chuyện làm lễ cưới.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Facebook nhân vật

Bạn có thể quan tâm