Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ hoàng Anh: Covid-19 làm người ta 'kiệt sức'

Nữ hoàng Anh tiết lộ bà "mệt mỏi và kiệt sức" vì Covid-19 trong lúc trò chuyện với gia đình có người thân vừa qua đời vì căn bệnh này, theo Guardian.

Trong chuyến thăm đến bệnh viện Hoàng gia London ở Whitechapel hôm 6/4 dưới hình thức trực tuyến, Nữ hoàng Elizabeth II đã lắng nghe câu chuyện của các nhân viên y tế, bệnh nhân, và người lao động từng có mặt ở bệnh viện trong thời gian đại dịch hoành hành.

Khi trò chuyện với Asef Hussain, người từng mắc Covid-19, và vợ ông, Shamina, nữ hoàng cho biết: “(Con virus) khiến người ta mệt mỏi và kiệt sức, phải không? Đại dịch này thật kinh hoàng. Nó mang đến những điều không mấy tốt đẹp".

Covid-19 khien nu hoang Anh "kiet suc". anh 1

Nữ hoàng Elizabeth II có cuộc trò chuyện trực tuyến với nhân viên và người bệnh tại bệnh viện Hoàng gia London. Ảnh: Điện Buckingham.

Hussain là thành viên thứ ba trong gia đình phải nhập viện sau khi họ bị nhiễm coronavirus hồi tháng 12/2020. Trong lúc ông Hussain đang thở máy, anh trai và cha của ông lần lượt qua đời.

Ông Hussain đã phải thở máy tại bệnh viện Hoàng gia London trong bảy tuần, và vẫn đang trong quá trình phục hồi. Kể từ khi xuất viện, ông phải sử dụng xe lăn và máy thở oxy di động.

Nữ hoàng cũng bày tỏ sự đồng cảm khi người bệnh không thể gặp gia đình và bạn bè trong lúc nằm viện. “Tất nhiên, không thể gặp người thân là một điều rất khó khăn”, bà nói.

Nữ hoàng nhận kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus vào tháng 2, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình. Điện Buckingham mô tả các triệu chứng mà nữ hoàng gặp phải "giống với cảm lạnh nhẹ".

Gần đây, nữ hoàng - 95 tuổi - đã ủy quyền một số lần xuất hiện trước công chúng cho các thành viên cao cấp khác của hoàng gia. Nữ hoàng được cho là đang có sức khỏe tốt, nhưng gặp một số vấn đề về khả năng vận động.

Hôm 9/4, bà tổ chức lễ tưởng niệm ngày mất của người chồng quá cố - Hoàng thân Philip - tại tư gia ở Windsor.

Nữ hoàng Anh mắc Covid-19

Điện Buckingham ngày 20/2 xác nhận Nữ hoàng Elizabeth II dương tính với SARS-CoV-2 và có các triệu chứng như cảm lạnh nhẹ.

Văn phòng Thủ tướng Anh xin lỗi nữ hoàng

Văn phòng Thủ tướng Boris Johnson gửi lời xin lỗi Nữ hoàng Elizabeth, sau khi có thông tin nhân viên tổ chức tiệc đến khuya ở phố Downing vào đêm trước đám tang Hoàng thân Philip.

Nguyễn Thanh Hải

Bạn có thể quan tâm