Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Nữ hành khách tìm thấy AirPods để quên trên máy bay ở nơi không ngờ

Một nữ hành khách đã vô tình để quên chiếc AirPods trên chuyến bay từ Nhật Bản. Sau nhiều ngày định vị, cô đã tìm thấy chiếc AirPods của mình tại nhà của một nhân viên sân bay.

Đầu tháng 3 vừa qua, Alisabeth Hayden, từ bang Washington, Mỹ, đã làm mất tai nghe AirPods khi đáp xuống sân bay San Francisco. Cô nghi ngờ chúng dường như bị lấy cắp.

Gần 2 tuần sau đó, Alisabeth đã tìm được chúng nhờ vào khả năng truy lùng đặc biệt của mình.

Lần theo dấu vết

Đáp xuống Sân bay Quốc tế San Franciso (SFO) từ chuyến bay thăm chồng ở Tokyo, chếnh choáng sau 9 giờ bay liên tục, cô đã để quên chiếc áo khoác denim trên ghế, hàng cuối của máy bay.

"Tôi nhận ra điều đó trước khi rời máy bay. Tôi nằm trong số những người cuối cùng xuống máy bay, nên tôi có hỏi tiếp viên rằng tôi có thể quay lại nhanh lấy chiếc áo không. Anh ấy nói là không, yêu cầu tôi phải xuống ngay và di chuyển tới xe trung chuyển. Vì tôi khá mệt, nên anh ấy nói sẽ mang chiếc áo ra cho tôi. Tôi đồng ý", cô thuật lại.

Người tiếp viên đã mang chiếc áo lại cho Alisa, và cô tiếp tục lên chuyến bay tiếp theo về Seattle. Chiếc áo của cô trước đó được cài khuy cẩn thận, bên trong có đựng tai nghe và một ít tiền yen Nhật.

"Các túi áo đã bị mở và chiếc AirPods đã biến mất", Alisabeth cho hay.

Máy bay dù đã cất cánh để tới Seattle, nhưng Alisabeth vẫn sử dụng Wi-Fi trên máy bay để định vị tai nghe bằng ứng dụng "Find My" trên điện thoại. Vị trí của AirPods được thấy ở SFO.

Rồi cô nhận ra chúng đang di chuyển.

tai nghe airpods,  that lac hanh ly,  seattle anh 1

Alisa cẩn thận theo dõi bộ tai nghe Airpods di chuyển khắp sân bay. Ảnh: Courtesy Alisabeth Hayden.

"Tôi đã theo dõi tai nghe di chuyển suốt quãng đường từ San Fransisco đến Seattle bằng cách chụp ảnh màn hình. Về Seattle mất một tiếng đồng hồ, tôi vẫn cố gắng để chụp lại tất cả", cô nói.

Chiếc AirPods xuất hiện tại một địa điểm trên bản đồ có tên là “United Cargo”, nghĩa là nó vẫn ở trong sân bay, nhưng là trong khu vực hàng hoá, không phải khu của hành khách.

Chúng tiếp tục di chuyển đến Nhà ga số 2, Nhà ga số 3. Sau đó, chúng đi tiếp trên Highway 101, về phía nam tới San Mateo và dừng lại ở một khu vực dân cư ở Bay Area, khoảng 3 ngày.

Ngay từ giây phút chiếc tai nghe biến mất, Alisabeth đã rất cố gắng lấy lại chúng. Cô đã nhắn tin cho hãng hàng không United và SFO từ máy bay, sau đó gọi cảnh sát ở San Francisco, Hayward (nơi hiển thị thiết bị theo dõi) và cảnh sát sân bay của chính SFO.

Trong lúc đó, cô đã kịp đánh dấu AirPods là "bị mất" trên ứng dụng để nếu có ai nhặt được thì họ sẽ thấy thông báo thất lạc kèm theo số điện thoại của cô.

Một thám tử thuộc lực lượng cảnh sát San Mateo, làm việc tại sân bay đã giúp đỡ cô tìm món đồ thất lạc này. Anh ấy đã khớp địa chỉ của tai nghe hiện tại đến địa chỉ của một nhân viên sân bay. Đó là một người chuyên chở thức ăn lên máy bay.

Hãng United sau đó đã làm rõ với Alisabeth trong một email rằng “người đó không phải là nhân viên của United mà là của một nhà cung cấp".

Alisabeth nói: "Tôi không đưa ra bất kỳ giả định nào, nhưng những gì tôi biết là chúng đã ở trong túi áo khi tôi đứng dậy, không được phép quay lại chỗ ngồi của mình. Vào thời điểm người nhân viên mang chiếc áo khoác đưa cho tôi thì chúng không có trong đó. Bây giờ khi lần theo dấu định vị, chúng đang ở trong nhà của một nhân viên sân bay".

Hãng hàng không United xác nhận rằng người này làm việc cho một nhà cung cấp của United, sự việc đã được báo cáo lên cho các cơ quan có thẩm quyền.

Trong một phát ngôn, đại diện hãng nói: “United Airlines đang phối hợp với chính quyền địa phương để điều tra về vấn đề này".

"Có vẻ nó đã bị giẫm lên"

Thám tử được thuê đã nói với Alisabeth như sau: "Thông tin đã được cung cấp cho United Cargo, và họ sẽ gọi người này vào văn phòng để thẩm vấn".

tai nghe airpods,  that lac hanh ly,  seattle anh 2

Alisabeth Hayden thường xuyên đi máy bay để gặp chồng khi anh ấy nhập ngũ. Ảnh: Alisabeth Hayden.

"Vài ngày sau đó, tôi đã theo dõi AirPods của mình tại nhà của người đàn ông này. Lẽ ra chúng đã bị sập nguồn vì hết pin, nhưng tôi ghi nhận liên tục việc chúng đang được ứng dụng "đã xem". Điều đó thể hiện rằng đã có ai đó kết nối iPhone của họ với chiếc AirPods này".

Người nhân viên được thẩm vấn phủ nhận việc lấy AirPods, cho đến khi xem ảnh chụp màn hình hành trình định vị tại nhà của mình. Anh ta nói rằng một trong những người dọn dẹp máy bay đã đưa cho anh.

Người phát ngôn của Hạt San Mateo xác nhận rằng vấn đề hiện đang được Cảnh sát SFO xử lý. Họ đang có kế hoạch đệ trình vụ việc lên văn phòng Biện lý Quận San Mateo.

Sau 12 ngày theo dõi, Alisabeth đã lấy được được chiếc AirPods, mặc dù tình trạng của nó không còn được nguyên vẹn. Có vẻ món đồ của cô đã bị giẫm lên.

Alisabeth đã báo cáo với United về tình trạng của chiếc Airpods, và được hãng đưa ra phương án giải quyết là cô sẽ nhận được 271,91 USD chi phí để mua mới, kèm theo 5.000 dặm bay như một lời xin lỗi.

Alisabeth Hayden hy vọng sẽ không có ai bị đánh cắp đồ như cô.

Cô gái tìm lại được chiếc nhẫn kim cương đánh rơi ở bãi biển Mỹ

Người phụ nữ ở Massachusetts, Mỹ tìm lại được chiếc nhẫn kim cương gia truyền sau khi chia sẻ câu chuyện lên Facebook và được một người xa lạ giúp đỡ.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm