Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ diễn viên ‘Cuốn theo chiều gió’ mừng tuổi 104

Olivia de Havilland vừa đón sinh nhật ở tuổi 104. Bà được gọi là diễn viên sống lâu nhất của thời đại hoàng kim Hollywood.

Theo New York Post, nữ diễn viên Olivia de Havilland vừa bước sang tuổi 104. Sức khỏe của bà hiện tại vẫn ổn định. Tờ này còn cho biết bà Havilland còn đăng ảnh đi xe đạp. Người hâm mộ gửi lời chúc mừng sinh nhật đến bà, và hy vọng bà giữ được sức khỏe tốt.

Năm 19 tuổi, Olivia de Havilland tham gia phim A Midsummer Night’s (1935). Vai diễn đầu tay đã giúp bà có hợp đồng 7 năm với Warner Bros.. Những bộ phim sau đó như Captain Blood, The Adventures of Robin Hood giúp bà được đông đảo khán giả biết đến.

Olivia de Havilland 104 anh 1

Olivia de Havilland thời son trẻ.

Olivia de Havilland từng nổi danh với vai Melanie Hamilton trong tác phẩm kinh điển Gone with the Wind (1939). Trong giai đoạn hoàng kim của Hollywood (1930 – 1950), bà được 5 lần đề cử giải Oscar và hai lần giành đoạt tượng vàng cho phim To Each His Own (1946) và The Heiress (1949).

Đến năm 1965, minh tinh người Mỹ gốc Anh trở thành người phụ nữ đầu tiên được bầu làm chủ tịch ban giám khảo liên hoan phim Cannes. Havilland từng chia sẻ với Variety rằng ban đầu bà bị đe dọa khi ngồi ở vị trí này nhưng bà cảm thấy hào hứng vì được trở thành một thành viên nữ của ban giám khảo toàn là đàn ông.

Olivia de Havilland 104 anh 2

Bức ảnh hiếm hoi Olivia de Havilland ở tuổi 103.

Tháng 11/2008, Tổng thống George W. Bush đã trao cho bà Huân chương Nghệ thuật Quốc gia. Khi ấy, Olivia de Havilland đang ở tuổi 92. Hai năm sau, bà được bổ nhiệm là Chevalier (hiệp sĩ) của Quân đoàn danh dự Pháp. Tháng 6/2017, bà đã trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất nhận được danh hiệu Dame (Phu nhân) từ Nữ hoàng Elizabeth II.

Bà vẫn tham gia đóng phim đến năm 2009 và chỉ mới giải nghệ khi đã ngoài 90 tuổi. Havilland trở về Pháp sinh sống, lần hiếm hoi bà xuất hiện ở Mỹ là vào năm 2006 để ăn mừng sinh nhật 90 tuổi trong bữa tiệc do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ tổ chức, sau đó là tham dự buổi phỏng vấn năm 100 tuổi.

‘Cuốn theo chiều gió’ được chiếu lại sau khi điều chỉnh

Sắp tới, bộ phim kinh điển “Gone with the Wind” sẽ được chiếu trở lại. Phim có sự chỉnh sửa với một phần giới thiệu được viết bởi học giả Jacqueline Stewart.

Phim kinh điển ‘Cuốn theo chiều gió’ bị cấm chiếu

HBO MAX quyết định gỡ bỏ phim kinh điển “Cuốn theo chiều gió” giữa làn sóng biểu tình phân biệt chủng tộc.

Phương Văn

Bạn có thể quan tâm